Khởi tố kẻ giả danh phóng viên để vòi vĩnh cảnh sát giao thông

10:07, 29/07/2010
.

(QNĐT)- Công an Quảng Ngãi vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Trương Huỳnh Lâm (SN 1981, thường trú tổ 1A, Phước Mỹ, Q.Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) về tội “làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan tổ chức”. 
 
Trước đó, sáng 24/7, Lâm tự xưng là Đức Trường, phóng viên báo Thanh Niên để vòi vĩnh Đội cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Ngãi đang làm nhiệm vụ thì bị trinh sát Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Quảng Ngãi bắt quả tang. 
 
a
Công an Quảng Ngãi đang lấy lời khai của Trương Huỳnh Lâm-Kẻ mạo danh PV báo Thanh Niên
 
Qua kiểm tra, công an phát hiện trên người Trương Huỳnh Lâm  có 2 tấm thẻ mà Lâm đã nhặt được, trong đó có 1 thẻ của Liên đoàn Bóng đá VN dùng cho phóng viên viết, sau đó Lâm dán ảnh mình vào để mạo danh PV Báo   Thanh Niên, cùng nhiều giấy tờ khác và một số vật dụng như máy ảnh, camera, máy tính xách tay, máy ghi âm chuyên dụng dành cho phóng viên.
 
Trước đó, Báo Thanh Niên cũng đã có công văn gửi Công an Quảng Ngãi khẳng định, báo không có nhân viên, PV, cộng tác viên nào mang bút danh Đức Trường, tên thật là Trương Huỳnh Lâm. 
 
Được biết, Lâm là lao động tự do, không có nghề nghiệp. Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Quảng Ngãi điều tra làm rõ.
 
Tin, ảnh: M.Toàn

.