Bắt khẩn cấp đối tượng giết vợ rồi tạo hiện trường giả

02:07, 05/07/2010
.

(QNĐT) - Trưa ngày 4/7, trong lúc gia đình chuẩn bị tiến hành chôn cất chị Cao Thị Nghĩa (33 tuổi) ngụ thôn Trường Xuân, xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh, thì Công an huyện Sơn Tịnh, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, CS kỹ thuật hình sự Công an tỉnh và Viện kiểm sát tỉnh đã có mặt tại đám tang, tiến hành tổ chức điều tra vụ việc.

Người chồng Phạm Văn Viên mặc đồ tang khóc lóc khi thấy Công an xuất hiện
Người chồng Phạm Văn Viên mặc đồ tang khóc lóc khi thấy Công an xuất hiện
Ban đầu người chồng tên Phạm Văn Viên (35 tuổi) một mực không cho khám nghiệm tử thi vợ. Nhưng trước lý lẽ và sự vận động của cơ quan chức năng, người chồng cũng đồng ý.

Bước đầu xác minh vụ việc diễn biến như sau: Sáng ngày 3/7, hàng xóm gần nhà vợ chồng Cao Thị Nghĩa và Phạm Văn Viên nghe Phạm Văn Viên hô hoán rằng vợ mình đã treo cổ tự tử. Mọi người đã tiến hành hô hấp nhân tạo, sau đó chuyển chị Nghĩa cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi, nhưng bác sỹ ở đây đã xác định chị Viên đã chết trước đó.

Phòng kỹ thuật hình sự tổ chức khám nghiệm hiện trường và tử thi phát hiện nạn nhân chết không phải tự tử mà bị người khác dùng sợi dây xiết cổ cho đến chết. Qua đấu tranh cùng những bằng chứng, lập luận sắc bén của CSĐT Công an tỉnh, người chồng Phạm Văn Viên đành khai sự thật tội lỗi là đã giết vợ mình.

Trưa ngày 5/7, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Quảng Ngãi đã tống đạt lệnh bắt khẩn cấp đối với Phạm Văn Viên về hành vi giết người. Phạm Văn Viên được đưa về Trại tạm giam Công an tỉnh để tiến hành điều tra.

Viên khai nhận vào tối ngày 3/7, y đi xem bóng đá ở thôn Trường Xuân, xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh đến khuya nhưng vẫn không chịu về. Chị Cao Thị Nghĩa gọi điện thoại 2 lần cho Viên thúc giục, Viên mới chịu về nhà.
 
Lực lượng Công an có mặt trước khi người chồng chuẩn chôn cất vợ
Lực lượng Công an có mặt trước khi người chồng chuẩn chôn cất vợ

Tại ngôi nhà ở thôn Trường Xuân, chị Nghĩa lớn tiếng la chồng vì không lo chuyện nhà cửa, suốt ngày xem bóng đá và đánh bạc. Theo Viên khai nhận, chỉ vì bực tức vợ nói nhiều, nên đã dùng dây kẽm xiết cổ vợ cho đến chết. Sau đó, Viên ôm xác vợ đặt lên giường.

Hiện vụ án đang được phòng CSĐT về TTXH, Công an tỉnh tiếp tục điều tra mở rộng, làm rõ nguyên nhân giết vợ của Phạm Văn Viên

                             Thành Hải

.