Ba Tơ: Kinh hoàng khi gặp xe chở keo

08:07, 23/07/2010
.

(QNĐT) - Người dân Ba Tơ khi tham gia lưu thông trên đường ai cũng "khiếp sợ" xe chở keo. Nó đã trở thành nỗi kinh hoàng của người dân Ba Tơ. Xe chở keo quá tải cũng là một tác nhân làm cho nhiều tuyến đường giao thông ở Ba Tơ nhanh xuống cấp.

* Ẩn hoạ đằng sau chiếc xe chở keo...

Vào những buổi chiều trong ngày người dân Ba Tơ đều có thể thấy những chiếc xe keo chở quá khổ, quá tải vẫn chạy "bon bon" trên Quốc lộ 24. Hằng ngày có đến hàng chục chiếc xe chở keo đổ về từ mọi ngã đường.

Nếu như lái xe tuân thủ theo đúng quy định của Luật Giao thông đường bộ thì không có gì đáng nói, nhưng những chiếc xe chở keo này luôn chở quá khổ, quá tải, chạy rầm rập cả ngày lẫn đêm trên tuyến đường này.
 
Tình trạng xe chở keo quá tải diễn ra phổ biến ở huyện Ba Tơ.
Tình trạng xe chở keo quá tải diễn ra phổ biến ở huyện Ba Tơ.
Vừa chở keo vừa gỡ dây điện.
Vừa chở keo vừa gỡ dây điện.

Người dân Ba Tơ khi tham gia lưu thông trên đường ai cũng "khiếp sợ" xe keo. Nó đã trở thành nỗi kinh hoàng của người dân Ba Tơ.

Đã nhiều lần chứng kiến xe chở keo đổ kềnh ra lòng đường, chị Nguyễn Thị Thanh Thuý ở xã Ba Dinh nói: "Bây giờ ra đường sợ lắm, tình trạng xe chở quá tải khá phổ biến dễ gây ra tai nạn giao thông. Ngày xưa thì sợ nhất công nông, hôm nay sợ nhất không xe keo thì cũng xe chở mì".

Còn chị Phạm Thị Mạo, người dân ở thị trấn Ba Tơ thì kể: "Khi đi từ hướng Thạch Trụ lên thị trấn Ba Tơ, đoạn km19 thuộc địa phận xã Ba Động bỗng dưng xe chở keo đổ rầm trước mặt. Nếu như đúng thời điểm chị đi ngang qua thì bây giờ đã thịt nát xương tan".

* Xe chở keo làm hư hỏng đường, ai chịu?

Thời gian gần đây trên tuyến Quốc lộ 24 nhiều đoạn đường bị xuống cấp nghiêm trọng, phải sửa đi sửa lại nhiều lần. Tình trạng xe chở quá tải cũng là một tác nhân làm cho đường giao thông nhanh chóng xuống cấp.
 
Xe chở keo đổ tràn ra đường Quốc Lộ 24. Ảnh Thành Sự.
Xe chở keo đổ tràn ra đường Quốc Lộ 24. Ảnh: Thành Sự.

Đã mấy tháng nay người dân ở thị trấn Ba Tơ phản ánh, xe chở keo quá tải làm bể cống thoát nước trên tuyến đường này. Tại tổ dân phố số 2 cũng thuộc địa phận thị trấn Ba Tơ xe chở keo quá tải cũng gây hư hỏng đoạn đường bê tông nông thôn. Không những thế, vì chở vượt quá chiều cao quy định, nhiều xe chở keo đã kéo đứt mạng lưới điện, gây bức xúc cho nhiều hộ dân.

Trước tình trạng trên, Công an huyện Ba Tơ đã tăng cường công tác tuần tra kiểm soát. Tính từ đầu năm đến nay công an huyện đã tổ chức trên 200 ca tuần tra, xử lí 140 trường hợp xe chở keo quá tải.

Trong đó, có 64 trường hợp chở vượt quá 10% chiều dài của xe, 76 trường hợp xếp hàng vượt quá chiều cao và nắp buồng lái của xe. Đã có trường hợp xe chở keo quá tải gây tai nạn giao thông.
 
Thiết nghĩ các cấp, các ngành chức năng cần phải có những biện pháp xử lí triệt để những trường hợp vi phạm nhằm giảm thiểu nguy cơ tai nạn giao thông trong thời gian tới.

Bài, ảnh: Ngọc Thương

.