Hại chính con đẻ, lãnh án 13 năm tù

02:06, 29/06/2010
.

(QNĐT) - Ngày 28/6, tại xã Hành Tín Tây (Nghĩa Hành), TAND tỉnh đã đưa ra xét xử lưu động vụ án Phạm Thanh Phương (21 tuổi), ở Hành Thiện - Nghĩa Hành) về hành vi giết người. Vụ án từng gây xôn xao dư luận bởi nạn nhân chính là con đẻ của Phương và cháu bé mới được 1 tháng tuổi.

Đầu năm 2009, Phương và Bùi Thị Hòa quen nhau khi cả hai làm thuê ở Lâm Đồng, đến tháng 11/2009, Phương và Hòa về quê đăng ký kết hôn, nhưng chưa tổ chức đám cưới vì Hòa đang mang thai. Được sự thống nhất của hai gia đình, Hòa về sống với ông bà ngoại là Bùi Hữu Tồn và Huỳnh Thị Trâm ở xã Hành Tín Tây.

Đầu tháng 3/2010, Hòa sinh một cháu gái đặt tên là Phạm Thị Ly. Những tưởng cuộc sống sẽ có thêm ý nghĩa khi có đứa con gái đầu lòng, nhưng từ ngày có con, giữa Phương và ông ngoại Bùi Hữu Tồn lại xảy ra ma6yu thuẫn. Mỗi lần Phương đến thăm vợ, con đều xảy ra lời qua tiếng lại với gia đình bên ngoại. Nhiều lần Phương đòi đưa Hòa về nhà nhưng ông Tồn bà Trâm không đồng ý.
 
Bị cáo Phương trước vành móng ngựa (Ảnh PV)
Bị cáo Phương trước vành móng ngựa (Ảnh PV)

Bi kịch xảy ra vào chiều 3/4/2010. Hôm đó, Phương đến nhà ông Tồn để thăm vợ con, vừa vào nhà, Phương hỏi Hòa "em theo anh hay theo ông bà ngoại" và sau khi nghe vợ nói theo ông bà ngoại, Phương xé giấy đăng ký kết hôn; đồng thời Phương lao đến dùng 2 tay ôm cháu bé trong nôi ném  xuống nền xi măng.

Do hành động của Phương quá nhanh nên Hòa không kịp can thiệp. Ông Tồn cùng nhiều người dân đưa cháu Ly đi cứu chữa, nhưng Ly đã chết trên đường đi cấp cứu.

Tại phiên toà khi Chủ tọa hỏi: “Bị cáo suy nghĩ như thế nào mà lại hại chính con đẻ của mình”. Phương đứng câm lặng, không trả lời được câu hỏi của vị chủ tọa. Phía bên dưới, mẹ của nạn nhân, đồng thời là vợ của Phương và người bên nhà vợ ngồi lặng im, họ đề nghị Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt cho Phương.

Kết thúc phần luận tội, VKS đề nghị tòa xử phạt Phương 15 đến 16 năm tù giam. Trong lời nói sau cùng, Phương bày tỏ sự ăn năn và xin Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt; đồng thời xin lỗi gia đình vợ về những gì mình đã gây ra.

Phiên tòa khép lại với mức án 13 năm tù giam dành cho bị cáo thấp hơn mức đề nghị của VKS.

PV

.