Khen thưởng nóng tài xế Mai Linh bắt tội phạm

11:04, 12/04/2010
.

(QNĐT) - Ngày 12/4, ông Trần Quốc Duy - Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Mai Linh tại Quảng Ngãi cho biết: Sáng cùng ngày, Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh Bắc Trung Bộ đã khen thưởng đột xuất tài xế Trương Quang Trinh người lái xe taxi Mai Linh biển số 76K-9452 (công tác tại Công ty TNHH một thành viên Mai Linh tại Quảng Ngãi) vì có thành tích trong đấu tranh phòng chống tội phạm.

TIN LIÊN QUAN

Trước đó, khoảng 18 giờ 30 phút ngày 7/4, sau khi nhận lệnh điều xe của công ty, tài xế taxi Trương Quang Trinh điều khiển xe tới bến xe khách Quảng Ngãi để đón một người khách đi Sa Huỳnh (huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi). Tuy nhiên, anh đã bị đối tượng này uy hiếp. Sau khi vào đến địa phận Sa Huỳnh, đối tượng lạ mặt này buộc tài xế Trinh quay ngược lại về hướng TP.Quảng Ngãi rồi đi thẳng ra Đà Nẵng.

 Trên đường đi, dù đã tính tới nhiều phương án thoát thân nhưng tài xế Trinh vẫn không thực hiện được vì đối tượng luôn gí hung khí phía sau cổ. Đến trạm thu phí Hòa Phước (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) lúc hơn 3g sáng hôm sau (8/4), anh Trinh dừng lại để mua vé và lợi dụng sự sơ hở của đối tượng, anh Trinh nhanh trí thoát ra ngoài, khoá trái cửa taxi, tri hô.

Lực lượng bảo vệ trạm thu phí tại đây đã kịp thời phát hiện, nhanh chóng trấn áp bắt được đối tượng giao cho công an. Đối tượng là Nguyễn Thành Long (29 tuổi), trú Đình Tràng, Lam Hạ, Phủ Lý (Hà Nam). Hành vi của Long nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản nhưng thất bại.

Theo ông Duy, khi tuyển dụng nhân viên (đặc biệt là tài xế), tất cả đều được huấn luyện nghiệp vụ, cách xử lý tình huống. “Tài xế Trinh đã mưu trí, nhanh nhẹn áp dụng và đã thành công” – ông Duy nói.

HUỲNH NHI

.