TP.HCM:
Khách đổ xô mua vé xe Tết chất lượng cao

09:01, 15/01/2010
.
 
 

 


Người dân chen chúc mua vé ở các doanh nghiệp tự bán vé, hãng xe chất lượng cao còn các quầy vé của doanh nghiệp ủy thác cho bến xe (xe chất lượng bình thường) lại thưa thớt.  

Bắt đầu từ 15/1, Bến xe Miền Đông bán trước vé xe đò cho khách về quê dịp Tết Canh Dần 2010. Thế nhưng lượng khách đến mua vé xe Tết tại các quầy vé doanh nghiệp ủy thác cho bến lại thưa thớt. Lâu lâu mới có khách đến hỏi mua vé tại các quầy này do các xe của doanh nghiệp ủy thác có chất lượng bình thường.
 
Lượng khách mua vé về Quảng Ngãi đông nhất trong ngày 15/1 đang xếp hàng mua vé trước quầy Chín Nghĩa. Ảnh: Thái Phương
Lượng khách mua vé về Quảng Ngãi đông nhất trong ngày 15/1 đang xếp hàng mua vé trước quầy Chín Nghĩa. Ảnh: Thái Phương
 
Ngược lại, ở một số hãng xe thương hiệu, chất lượng cao người dân lại chen chúc xếp hàng, viết phiếu chờ đợi cả buổi vẫn chưa mua được vé. “Đi xe chất lượng cao dù giá vé hơn một chút nhưng yên tâm. Năm nào mình cũng đi xe chất lượng cao nên giá nào cũng phải mua được một vé” - một vị khách đang chờ lấy vé trước quầy Mai Linh cho biết.

Theo đó, lượng khách tập trung đông về các hãng xe có thương hiệu như Thuận Thảo, Hoàng Long, Chín Nghĩa, Mai Linh, Bình Phương, Bình Tâm… Một số quầy vé dán thông báo “hết vé từ 22 - 29 âm lịch” các tuyến về Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên nhưng khách vẫn đổ xô tới hỏi mua vé.

Ghi nhận ngày 15/1, lượng khách mua vé về Quảng Ngãi tập trung đông nhất khiến quầy vé của nhà xe Chín Nghĩa tuyến TP.HCM - Quảng Ngãi luôn chật cứng. Để tránh lượng khách tập trung đông, nhà xe này đã thông báo cụ thể mỗi ngày chỉ bán lượng vé nhất định nhưng khách vẫn chật kín.

“Tôi chen mãi mới được số phiếu 265, chờ từ sáng đến giờ vẫn chưa tới lượt. Hôm nay nhà xe chỉ bán vé về ngày 24, 25/12 âm lịch mà khách vẫn dồn mua đông quá” - anh Hưng đang xếp hàng trước quầy vé Chín Nghĩa nói. Do lượng khách quá đông, nhân viên của nhà xe này phải dùng loa thông báo cho khách lấy phiếu, xếp hàng trật tự…

“Hết vé rồi” liên tục được nhân viên các doanh nghiệp Bình Tâm, Bình Phương, Sao Vàng, Thuận Thảo… thông báo nhưng người dân không ngừng chạy lại hỏi.

“Chỉ còn duy nhất 2 ghế cuối cùng 40 và 45 về Vinh ngày 25 thôi chị ơi. Ráng tìm giùm em ghế ngồi gần nhau không được hả anh? Hết sạch vé rồi!” - nhân viên doanh nghiệp Thuận Thảo trả lời vị khách đang cố nấn ná ở quầy vé với hy vọng còn ghế trống.

Trong khi đó, ở phía quầy vé của các doanh nghiệp ủy thác cho bến bán vé, chủ yếu là xe chất lượng bình thường lại khá thưa thớt.

Được biết, đợt này Bến xe Miền Đông chỉ bán vé đi trước cho 20 tuyến từ TP.HCM đi các tỉnh miền Bắc, miền Trung như: Hà Nội, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Hải Dương, Thừa Thiên - Huế, Hải Phòng, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Vinh,  Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quy Nhơn… Riêng các tuyến có cự ly ngắn hành khách đi đến trong ngày sẽ được bán vào những ngày giáp Tết.

Trước những thông tin nhiều tuyến xe “cháy vé”, ông Thượng Thanh Hải, Bến xe Miền Đông khẳng định không thiếu vé dịp Tết này. Trường hợp lượng khách tăng đột biến bến xe đã huy động khoảng 300 xe buýt dự phòng, các xe chạy hợp đồng, xe trái tuyến tăng cường giải tỏa khách. 
 
Theo VNN

.