Thực hiện nghị quyết với những cách làm phù hợp

06:11, 14/11/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Sau một năm thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp, huyện Tư Nghĩa đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận.
[links()]
 
Bí thư Huyện ủy Tư Nghĩa Nguyễn Phúc Nhân cho biết, ngay sau Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Huyện ủy Tư Nghĩa đã tập trung kiện toàn tổ chức nhân sự và phân công các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy phụ trách, theo dõi, chỉ đạo các ngành, địa phương triển khai thực hiện các nhiệm vụ mà nghị quyết đại hội đề ra. 
 
Thị trấn La Hà (Tư Nghĩa) nhìn từ trên cao.          Ảnh: Lê Đức
Thị trấn La Hà (Tư Nghĩa) nhìn từ trên cao. Ảnh: Lê Đức
UBND huyện Tư Nghĩa đã cụ thể hóa nghị quyết đại hội thành các chương trình, đề án, kế hoạch sát với thực tế địa phương và đang nỗ lực thực hiện. Việc triển khai thực hiện nghị quyết gắn với các phong trào thi đua yêu nước. Trong đó, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở được coi trọng, nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành của tổ chức đảng và chính quyền các cấp theo hướng sâu sát, đồng bộ và hiệu quả. Đổi mới phương thức lãnh đạo một cách quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm, sát thực tiễn; tăng cường kiểm tra, giám sát để chỉ đạo giải quyết những khó khăn, vướng mắc, nhất là những vấn đề phát sinh từ cơ sở.
 
Cùng với đó, huyện Tư Nghĩa tập trung tháo gỡ khó khăn nhằm thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển; chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa; huy động, lồng ghép các nguồn lực xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao và chú trọng cải cách hành chính, nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi nhiệm vụ...
 
Để tạo đà cho sự phát triển, huyện Tư Nghĩa xây dựng nghị quyết chuyên đề về huy động, sử dụng hiệu quả nguồn lực để phát triển công nghiệp và đô thị, giai đoạn 2021 - 2025; xác định đây là nhiệm vụ quan trọng đưa huyện trở thành một trong những trung tâm kinh tế phía nam của tỉnh.
 
Để thu hút các nhà đầu tư, huyện Tư Nghĩa tập trung xây dựng kết cấu hạ tầng các cụm công nghiệp, như hệ thống giao thông kết nối trong huyện và tiếp cận với các cụm công nghiệp của tỉnh... Nhờ đó, đến nay huyện Tư Nghĩa có hơn 300 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, tạo việc làm cho hơn 5.000 lao động trên địa bàn, góp phần đưa giá trị sản xuất công nghiệp - xây dựng năm 2021 ước đạt 7.708 tỷ đồng, tăng hơn 14% so với năm 2020.
 
Bằng những giải pháp đồng bộ, cách làm phù hợp và quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, sau một năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII, công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội cũng như các lĩnh vực khác của Tư Nghĩa đã có những chuyển biến tích cực. Nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện đạt và vượt kế hoạch đề ra và huyện về đích nông thôn mới.
 
Theo Bí thư Đảng ủy thị trấn La Hà Tô Ni Ta Sa, để đưa nghị quyết đi vào cuộc sống, Đảng bộ thị trấn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cả hệ thống chính trị phát huy sức mạnh đại đoàn kết, chung sức, đồng lòng thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu mà nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn, Đại hội Đảng bộ huyện đề ra; tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đến đầu tư sản xuất, kinh doanh; vận động, khuyến khích nhân dân phát triển thương mại, dịch vụ... “Khi huyện triển khai các dự án phát triển đô thị, khu dân cư và xây dựng hạ tầng ở địa phương, thị trấn đã vận động, tạo sự đồng thuận trong dân để nhanh chóng bàn giao mặt bằng thực hiện các dự án. Nhờ đó diện mạo đô thị La Hà ngày một khang trang”, ông Tô Ni Ta Sa cho biết.
 
BÁ SƠN
 
 
 

.