Chi bộ Công ty CP 19/8: Giữ vững danh hiệu trong sạch, vững mạnh

03:11, 08/11/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Liên tục 15 năm qua, Chi bộ Công ty CP 19/8 luôn giữ vững danh hiệu trong sạch, vững mạnh tiêu biểu. Kết quả này khẳng định sự đoàn kết, thống nhất của tập thể cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhất là trong xây dựng tổ chức đảng và phát triển đảng viên.  
 
Chú trọng bồi dưỡng, phát triển đảng viên
 
Sau 5 năm làm việc tại Công ty CP 19/8, với sự nỗ lực phấn đấu trong công việc, anh Trịnh Văn Thắng - cán bộ kỹ thuật, vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. Từ khi được kết nạp vào Đảng, anh Thắng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, đi đầu trong công việc và các hoạt động phong trào của công ty.
 
Cán bộ, đảng viên Chi bộ Công ty CP 19/8 trao đổi các nhiệm vụ, phần việc được giao.
Cán bộ, đảng viên Chi bộ Công ty CP 19/8 trao đổi các nhiệm vụ, phần việc được giao.
“Nhiều năm liền, chi bộ chú trọng giới thiệu, bồi dưỡng, phát triển đảng viên. Từ đó, cán bộ trẻ phát huy năng lực và tính sáng tạo của mình. Là một đảng viên trẻ, tôi nhận thấy bản thân phải luôn gương mẫu, nỗ lực hết mình trong công việc, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; không ngừng nỗ lực phấn đấu, tiếp tục là hạt nhân đoàn kết, sáng tạo, trách nhiệm, đi đầu trong các hoạt động", anh Thắng chia sẻ.
 
Hằng năm, Chi bộ Công ty CP 19/8 luôn thực hiện tốt công tác kết nạp đảng viên mới. Trong chi bộ không có đảng viên vi phạm những điều không được làm hay vi phạm tư cách, đạo đức. Có 100% đảng viên tham gia sinh hoạt nơi cư trú thực hiện tốt trách nhiệm công dân và tham gia đóng góp xây dựng địa phương...
 
Chi bộ Công ty CP 19/8 hiện có 22 đảng viên; trong đó, đảng viên trẻ chiếm tỷ lệ cao. Một trong những nhiệm vụ được chi bộ chú trọng là công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và xem đây là nền tảng để tạo nên sự đồng thuận trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên; chú trọng công tác phát triển đảng viên, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, cùng công ty nâng cao kết quả hoạt động. Nhờ đó, trong nhiều năm qua, chi bộ công ty luôn đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh tiêu biểu; sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả cao.
 
Chi bộ tiêu biểu
 
Giám đốc, Bí thư Chi bộ Công ty CP 19/8 Trịnh Duyệt cho biết, là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, nên hơn 2/3 đảng viên của chi bộ phải làm việc tại các công trình xa trụ sở công ty. Vì vậy, việc tổ chức sinh hoạt chi bộ cũng được tổ chức hết sức linh hoạt, nhất là trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Khi thuận lợi thì tổ chức tại văn phòng công ty, còn nếu đảng viên ở công trình không về được do thực hiện giãn cách xã hội, thì tổ chức sinh hoạt chi bộ ngay tại công trình.
 
"Những buổi sinh hoạt định kỳ hằng tháng là thời gian không chỉ để cán bộ, đảng viên trong chi bộ triển khai nghị quyết, mà còn là lúc để cán bộ, đảng viên thẳng thắn nhìn nhận những ưu điểm, những sáng tạo trong công việc cần phát huy và tồn tại, hạn chế cần khắc phục để làm tốt hơn trong thời gian tới. Từ việc nghiêm túc nhìn nhận, tự phê bình và phê bình đến trao đổi, góp ý một cách chân thành, cởi mở mà trong sinh hoạt, từng đảng viên luôn thể hiện chính kiến về bản thân cũng như đối với đồng chí mình", ông Duyệt nói.
 
Từ năm 2006 - 2020, Chi bộ Công ty CP 19/8 luôn giữ vững danh hiệu "trong sạch, vững mạnh tiêu biểu". Trưởng Cơ quan Tổ chức - Nội vụ Thành ủy Quảng Ngãi Võ Thành Vĩnh nhận xét: "Chi bộ Công ty CP 19/8 là chi bộ duy nhất của thành phố đạt tiêu chuẩn "trong sạch, vững mạnh tiêu biểu" nhiều năm liền. Từ kết quả này, Thành ủy Quảng Ngãi đã tập trung lãnh đạo xây dựng và thành lập ban chỉ đạo xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể trong các đơn vị kinh tế tư nhân trên địa bàn thành phố; xây dựng quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ cho các thành viên ban chỉ đạo và thành lập tổ giúp việc. Đến nay, Thành ủy Quảng Ngãi đã thành lập được 3 chi bộ doanh nghiệp tư nhân với 20 đảng viên trực thuộc đảng bộ xã, phường".
 
Bài, ảnh: THANH THUẬN
 
 
 

.