Nhân lên tình yêu biển, đảo

09:10, 14/10/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Sau một tháng tổ chức, Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam" đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Với sự hưởng ứng mạnh mẽ của các tầng lớp nhân dân đã cho thấy lòng yêu nước và tình yêu biển, đảo sâu đậm trong mỗi người dân Việt Nam.
[links()]
 
Lan tỏa sâu rộng
 
Được tổ chức bằng hình thức thi trắc nghiệm trực tuyến, cuộc thi diễn ra từ ngày 6/9 - 6/10/2021. Đây là hoạt động có quy mô toàn quốc do Bộ Quốc phòng chủ trì tổ chức, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển (CSB) là Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức. Cuộc thi diễn ra với sự phối hợp chặt chẽ, trách nhiệm của các Ban, Bộ, ngành, chính quyền địa phương, như Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy ban MTTQ Việt Nam, Trung ương Đoàn và các tổ chức chính trị - xã hội; cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, CSB; cơ quan thông tấn, báo chí... Qua đó đã tạo sức lan tỏa và giúp cuộc thi đạt được nhiều thành công.
 
Sinh viên các tỉnh miền Trung tham gia Cuộc thi tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam.  Ảnh: THÀNH CÔNG
Sinh viên các tỉnh miền Trung tham gia Cuộc thi tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam. Ảnh: THÀNH CÔNG
Đại úy Phạm Văn Trung, cán bộ phụ trách công tác Đoàn và phong trào thanh niên, Bộ Tư lệnh Vùng CSB 2 cho biết, trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cuộc thi được tổ chức dưới hình thức trực tuyến là một trong những nỗ lực nhằm đưa Luật Cảnh sát biển Việt Nam đến với đông đảo các tầng lớp nhân dân. Qua đó góp phần làm chuyển biến nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và mỗi người dân khi thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân trong quản lý, bảo vệ biển, đảo của Tổ quốc. 
 
Qua một tháng tổ chức diễn ra, cuộc thi đã có 829.369 lượt người tham gia, với gần 2,1 triệu lượt bài dự thi. Trong đó, có 131.063 cán bộ, chiến sĩ trong quân đội và 698.306 thí sinh dân sự (bao gồm 4.349 thí sinh là công dân Việt Nam ở nước ngoài).
Thời gian qua, thực hiện Đề án Tuyên truyền, phổ biến Luật CSB Việt Nam, giai đoạn 2019 - 2023, Bộ Tư lệnh Vùng CSB 2 thường xuyên thông tin kịp thời những nội dung cơ bản của Luật CSB Việt Nam đến các địa bàn đơn vị phụ trách và các cơ quan, đơn vị có mối quan hệ phối hợp công tác hoặc qua các chương trình phối hợp. Đây cũng là một trong những nền tảng để cán bộ, chiến sĩ, các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia cuộc thi, tỷ lệ các bài thi trả lời đúng toàn bộ câu hỏi ở mức cao.
Vun đắp tình yêu biển, đảo
 
Thiếu tướng Bùi Quốc Oai - Chính ủy Bộ Tư lệnh CSB Việt Nam nhìn nhận, Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam” đã thành công tốt đẹp, minh chứng bằng việc dư luận xã hội đã có nhiều đánh giá, phản hồi tích cực về chất lượng, nội dung cuộc thi. Thành công cốt lõi của cuộc thi là nhân lên lòng yêu nước, tình yêu biển, đảo; củng cố niềm tin, tinh thần sẵn sàng đùm bọc, quan tâm, chia sẻ, ủng hộ của nhân dân đối với cán bộ, chiến sĩ CSB Việt Nam nói riêng, đối với sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc nói chung.
 
Theo Thiếu tướng Bùi Quốc Oai, thông qua cuộc thi này, lực lượng CSB cảm nhận được rất rõ về sự quan tâm sâu sắc, cũng như nhận thức, ý thức trách nhiệm của người dân về nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Đó là yếu tố tạo nên sức mạnh tổng hợp và thế trận lòng dân vững chắc trên biển; góp phần động viên, khuyến khích cơ quan, tổ chức, công dân Việt Nam ở trong nước và nước ngoài hưởng ứng, tham gia xây dựng, phối hợp, cộng tác, hỗ trợ, giúp đỡ CSB Việt Nam thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.
 
"Cuộc thi đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm, niềm vinh dự, tự hào cho đội ngũ cán bộ, chiến sĩ CSB Việt Nam. Tất cả những điều đó sẽ tiếp thêm động lực tinh thần, sức mạnh và ý chí để cán bộ, chiến sĩ lực lượng CSB Việt Nam vững tin gánh vác tốt sứ mệnh bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc...", Thiếu tướng Bùi Quốc Oai nhấn mạnh.
 
XUÂN THIÊN
 
 

.