Lễ kết nạp Đoàn đặc biệt

04:09, 29/09/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Tám học sinh ở xã Bình Đông (Bình Sơn) đã có một kỷ niệm đặc biệt trong đời, khi được kết nạp vào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ngay tại chốt kiểm soát dịch Covid-19, khu hậu cần... Đây là những bạn trẻ luôn nhiệt huyết, không ngại gian khó cùng hỗ trợ lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 ở địa phương.
 
Học sinh xã Bình Đông (Bình Sơn) nhận quyết định kết nạp Đoàn khi đang thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm tra thân nhiệt của địa phương.
Học sinh xã Bình Đông (Bình Sơn) nhận quyết định kết nạp Đoàn khi đang thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm tra thân nhiệt của địa phương.
Nhắc về dịp lễ 2/9 vừa qua, Bùi Phan Văn Trung (16 tuổi), học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn, không giấu được sự xúc động. Khi đang trực chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại khu vực chợ Bình Đông, Trung vinh dự nhận quyết định chuẩn y kết nạp vào Đoàn. “Lúc cán bộ Đoàn xã đến nơi em đang trực chốt, thì em đang đo thân nhiệt cho người dân đi chợ. Khi được Bí thư Đoàn xã trao quyết định chuẩn y kết nạp vào Đoàn, em rất hạnh phúc và tự hứa sẽ phấn đấu đóng góp sức trẻ của mình cùng lực lượng thanh niên trong xã tiếp tục làm những việc có ích cho cộng đồng”, Trung chia sẻ.
 
Khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại vào cuối tháng 6/2021, Trung là một trong những học sinh của xã Bình Đông đăng ký tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại địa phương. Cậu học trò vẫn không quên ngày cùng với các anh chị đoàn viên, thanh niên trong xã dọn dẹp khu cách ly tập trung Trường THCS Bình Đông; tham gia công tác hậu cần như nấu cơm phục vụ tuyến đầu chống dịch ở xã Bình Trị (Bình Sơn); hay đi đến nhà dân dán thông báo “cách ly tại nhà”... "Em đi từ 6 giờ sáng đến lúc tối mịt vẫn chưa về nhà. Dù mệt nhưng được góp sức cùng địa phương chống dịch nên em rất vui. Đây có lẽ là kỳ nghỉ hè đáng nhớ nhất trong đời học sinh của em!", Trung bày tỏ.
 
Những tháng nghỉ hè năm 2021 là quãng thời gian không thể nào quên với cô học trò nhỏ Nguyễn Ngọc Bảo Ngân (15 tuổi), hiện là học sinh Trường THPT Trần Kỳ Phong. Biết địa phương cần tình nguyện viên, Ngân không ngần ngại đăng ký tham gia vào hoạt động phòng, chống dịch do Đoàn xã Bình Đông tổ chức. Mỗi tuần, Ngân có 3 ngày tham gia công tác hậu cần, nấu ăn phục vụ cơm trưa, tối cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và khu cách ly tập trung của xã. Những ngày còn lại, Ngân được phân công trực chốt kiểm soát để đo thân nhiệt, sát khuẩn ở cổng ra vào các thôn, cổng chợ. Nắng, mưa bất chợt không khiến cô gái nhỏ nản lòng. Rồi niềm hạnh phúc vỡ òa, khi em Ngân được kết nạp vào Đoàn nhân dịp 2/9 vừa qua.
 
“Thấy sự nhiệt huyết, trách nhiệm của các anh chị thanh niên tình nguyện, em như được tiếp thêm sức mạnh trong những ngày căng mình phòng, chống dịch. Em vui vì góp công sức nhỏ bé của mình cùng địa phương khống chế, đẩy lùi dịch bệnh”, Ngân trải lòng.
 
Em Ngân và Trung là hai trong số tám học sinh được kết nạp vào Đoàn vào dịp 2/9 vừa qua. Do dịch bệnh diễn biến phức tạp, nên lễ kết nạp Đoàn diễn ra lúc các em đang thực hiện nhiệm vụ ngay tại chốt kiểm soát dịch và khu vực hậu cần.
 
Những ngày hè, đoàn viên, thanh niên xã Bình Đông tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Những ngày hè, đoàn viên, thanh niên xã Bình Đông tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Theo Bí thư Đoàn xã Bình Đông Lê Quang Phúc, xã có dân số đông cùng với công nhân đang làm việc, sinh sống nhiều, nên phải tăng cường lực lượng, nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch. Dịp này, Đoàn xã kêu gọi sự góp sức của thanh niên, học sinh. “Các em không ngại cực nhọc và rất hăng say cùng mọi người dọn dẹp khu cách ly, chuẩn bị từng bữa ăn, trực chốt kiểm soát dưới thời tiết nắng mưa bất chợt. Được kết nạp vào Đoàn là vinh dự của các em và mong rằng, kỷ niệm đáng nhớ này sẽ là hành trang để mỗi bạn trẻ tiếp tục học tập tốt, tích cực tham gia hoạt động tình nguyện, trở thành con ngoan, trò giỏi”, anh Phúc cho hay.
 
Bài, ảnh: ĐĂNG SƯƠNG
 
 
 
 

.