Quyết tâm thực hiện các nghị quyết chuyên đề

09:04, 15/04/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Sau khi hoàn thiện quy chế, kế hoạch, chương trình công tác, tổ chức sắp xếp, kiện toàn cấp ủy, đảng bộ các huyện, thị xã, thành phố và đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy đã chủ động xây dựng, triển khai các đề án, nghị quyết chuyên đề, nhằm cụ thể hóa nghị quyết đại hội cấp mình.
[links()]
Với phương châm “Mỗi nhiệm vụ trọng tâm một nghị quyết”, Huyện ủy Nghĩa Hành đã ban hành 5 nghị quyết chuyên đề để cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, gồm: “Nâng cao chất lượng huyện nông thôn mới (NTM) và 5 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, giai đoạn 2021- 2025”; “Xây dựng phát triển nguồn nhân lực, trọng tâm là đội ngũ cán bộ chủ chốt của huyện và xã, thị trấn”; “Về phát triển văn hóa, con người huyện Nghĩa Hành”; “Xây dựng kết cấu hạ tầng, nâng cao chất lượng chuỗi đô thị thị trấn Chợ Chùa, Hành Thuận và Hành Minh”; “Về phát triển công nghiệp, dịch vụ và du lịch trên địa bàn huyện”. Các nghị quyết đều bám sát thực tiễn, định hướng phát triển của huyện.  
Diện mạo nông thôn ở xã Nghĩa Thắng (Tư Nghĩa) ngày càng khởi sắc.
Diện mạo nông thôn ở xã Nghĩa Thắng (Tư Nghĩa) ngày càng khởi sắc.
Bí thư Huyện ủy Nghĩa Hành Nguyễn Tiến Dũng cho biết: Trong 5 nghị quyết chuyên đề thì trọng tâm là Nghị quyết về “Nâng cao chất lượng huyện NTM và 5 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, giai đoạn 2021- 2025”, đó là các xã Hành Tín Đông, Hành Thịnh, Hành Thiện, Hành Minh và Hành Phước. Việc ban hành nghị quyết này nhằm thực hiện mục tiêu của Đảng bộ huyện là phấn đấu đến năm 2030 huyện Nghĩa Hành sẽ đạt huyện NTM nâng cao.
 
Cùng với đó là thực hiện mục tiêu xây dựng nông thôn Nghĩa Hành có kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội phát triển đồng bộ, có cơ cấu kinh tế hợp lý; các hình thức tổ chức sản xuất được đổi mới và trở thành động lực phát triển kinh tế nông thôn... Do vậy, nhiệm kỳ này huyện phấn đấu xây dựng ít nhất 50% xã đạt các tiêu chí NTM theo quy định. Mặt khác, nghị quyết này phù hợp với những định hướng mà Đại hội XIII của Đảng đề ra là tiếp tục xây dựng NTM và NTM nâng cao, nhằm hướng đến mục tiêu nâng cao đời sống nhân dân.
 
Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh cũng đã xác định, trong năm 2021 tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt để triển khai có hiệu quả nghị quyết đại hội đảng các cấp; tích cực đồng hành cùng doanh nghiệp, xây dựng định hướng phát triển của doanh nghiệp phù hợp với tình hình mới. 
 
Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Xuân Nam cho biết: Đảng bộ Khối có 139 chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc. Để phát huy vai trò cầu nối với các doanh nghiệp và giữa doanh nghiệp với cấp ủy, chính quyền các cấp; khuyến khích doanh nghiệp đổi mới công nghệ, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong hoạt động quản lý, sản xuất, kinh doanh, Đảng bộ Khối xây dựng Nghị quyết chuyên đề “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh; phát huy vai trò của cấp ủy trong đồng hành cùng doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển”. Qua đó, phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của cấp ủy cơ sở trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ của tổ chức cơ sở đảng, khắc phục những hạn chế, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên trong doanh nghiệp. 
 
Cùng với xây dựng, ban hành các nghị quyết, chương trình, đề án, cấp ủy, tổ chức đảng các cấp đã tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện toàn diện các nhiệm vụ ngay sau đại hội. Bí thư Huyện ủy Tư Nghĩa Nguyễn Phúc Nhân cho hay: Huyện đã kiện toàn đội ngũ cán bộ của huyện và các xã, thị trấn; tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện nghị quyết đại hội, siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, khắc phục triệt để tư tưởng “xả hơi” sau đại hội. Đồng thời, thành lập các tổ công tác của huyện để giám sát và định hướng cho các xã, thị trấn trong xây dựng, ban hành hệ thống các văn bản để cụ thể hóa nghị quyết đại hội.
 
Việc cụ thể hóa nghị quyết đại hội đảng các cấp từ việc ban hành các nghị quyết chuyên đề; xây dựng chương trình, đề án, kế hoạch bám sát nhiệm vụ trọng tâm của cả nhiệm kỳ đã cho thấy sự quyết tâm các đơn vị, địa phương, nhằm thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp.                                                                          
Bài, ảnh: THANH THUẬN
 
 
 

.