Biến khát vọng thành hiện thực

09:03, 08/03/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã nêu bật tầm nhìn và định hướng phát triển trong những năm tới,  với nhiệm vụ trọng tâm và đột phá rất quan trọng.
[links()]
Khơi dậy tình yêu đất nước, khát vọng vươn lên  
 
Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đề ra mục tiêu cụ thể: “Đến năm 2025, kỷ niệm 50 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước là nước ta đang phát triển, có công nghiệp theo hướng hiện đại, vượt qua mức thu nhập trung bình thấp. Đến năm 2030, kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng là nước đang phát triển, có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao.  
Đến năm 2045, Việt Nam phấn đấu trở thành nước phát triển, thu nhập cao.  Trong ảnh: Thành phố Quảng Ngãi ngày càng văn minh, hiện đại.                 Ảnh: ĐỨC TƯƠI
Đến năm 2045, Việt Nam phấn đấu trở thành nước phát triển, thu nhập cao. Trong ảnh: Thành phố Quảng Ngãi ngày càng văn minh, hiện đại. Ảnh: ĐỨC TƯƠI
Đến năm 2045, kỷ niệm 100 năm thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam trở thành nước phát triển, thu nhập cao”. Những mục tiêu, định hướng được xác định trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng hướng tới tương lai tươi sáng, tốt đẹp hơn cho dân tộc Việt Nam, được cụ thể hóa qua từng giai đoạn, có lộ trình, bước đi cụ thể với những mục tiêu rõ ràng cho cột mốc 5 năm, 10 năm, tầm nhìn tới năm 2045.
 
Để đạt được mục tiêu đề ra, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng xác định phải đặc biệt chú trọng đến công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng cả về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ; nâng cao năng lực lãnh đạo, cầm quyền và sức chiến đấu của Đảng, thường xuyên củng cố, tăng cường đoàn kết trong Đảng và hệ thống chính trị; thực hiện nghiêm các nguyên tắc trong công tác xây dựng Đảng. Trên cơ sở đó, khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, ý chí tự cường, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và của nền văn hóa, con người Việt Nam, bồi dưỡng sức dân, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, thu hút, trọng dụng nhân tài, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, tạo động lực mới cho phát triển nhanh và bền vững đất nước…
 
Đảng viên Tô Văn Chấn, 65 năm tuổi Đảng, ở phường Quảng Phú (TP. Quảng Ngãi) bày tỏ: Tôi rất tâm đắc với mục tiêu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã đề ra. Đó là, khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống và chỉ số hạnh phúc của con người Việt Nam. Đặc biệt là chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trong phiên bế mạc đại hội: Nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là biến những quyết định quan trọng của đại hội thành hiện thực sinh động, đưa nghị quyết vào cuộc sống, làm ra của cải vật chất, mang lại cuộc sống hạnh phúc cho nhân dân.
 
Quyết tâm đưa nghị quyết vào cuộc sống 
 
Bước vào nhiệm kỳ mới, Quảng Ngãi có những thuận lợi cơ bản khi các nhiệm vụ trọng tâm và đột phá chiến lược của Đại hội XIII của Đảng và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX có nhiều điểm chung lớn. Về quan điểm phát triển, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX cũng xác định lấy xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị thực sự trong sạch, vững mạnh làm cơ sở quan trọng để khơi dậy niềm tự hào, ý chí, khát vọng, niềm tin phát triển trong mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân.
 
Các chủ trương, chính sách phải thực sự xuất phát từ nguyện vọng, quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân. Nhân dân là trung tâm, là chủ thể của công cuộc đổi mới. Lấy hạnh phúc, ấm no của nhân dân làm mục tiêu phấn đấu... Cùng với đó là xác định nhiệm vụ đột phá về phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại...
 
Các cấp ủy, tổ chức đảng trong tỉnh đã và đang tập trung tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX. Tinh thần và nội dung cốt lõi của Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng cũng sẽ được quán triệt sâu sắc đến cán bộ, đảng viên và nhân dân trong dịp này nhằm lan tỏa những vấn đề trọng tâm, cốt lõi, những điểm mới của Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Từ đó đồng thuận nhất trí cao, tạo thành sức mạnh để phát huy tinh thần đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện hoàn thành các mục tiêu nghị quyết đã đề ra.
 
THANH THUẬN
 
 
 

.