Đẩy mạnh tuyên truyền Đại hội XIII của Đảng

10:12, 28/12/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Thực hiện Hướng dẫn số 132 của Ban Tuyên giáo Trung ương và các hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo không khí thi đua sôi nổi chào mừng Đại hội XIII của Đảng.
[links()]
Nội dung tuyên truyền nhằm giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của Đại hội XIII của Đảng; những quan điểm, chủ trương, định hướng lớn trong Văn kiện Đại hội XIII của Đảng, góp phần tạo sự thống nhất về chính trị, tư tưởng và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội. Đồng thời, tuyên truyền những thành tựu nổi bật của đất nước sau 35 năm thực hiện đường lối đổi mới và kết quả nổi bật trong quá trình tổ chức thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp. 
 
Tuyên truyền đấu tranh, phản bác thông tin, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị lợi dụng việc góp ý dự thảo Văn kiện Đại hội XIII của Đảng để phát tán thông tin, quan điểm sai trái, thù địch, lệch lạc, tiêu cực nhằm chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ ta... Các nội dung tuyên truyền trước, trong và sau đại hội được thực hiện một cách phong phú, sinh động, tạo không khí phấn khởi, tin tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.
 
Phó trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin TP.Quảng Ngãi Nguyễn Văn Tú cho biết: Đơn vị đã xây dựng kế hoạch tổ chức tuyên truyền trực quan trên các tuyến đường gồm băng rôn, pano, áp phích... Trong đó, chú trọng lắp đặt tại các vị trí ở trung tâm của thành phố đảm bảo đẹp, trang trọng, đúng quy định. Bên cạnh đó, phòng tham mưu Thành ủy, UBND thành phố chỉ đạo các đơn vị, địa phương tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ - thể thao, nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng Đại hội XIII của Đảng. 
 
Tại các địa phương khác trong tỉnh, công tác tuyên truyền về Đại hội XIII của Đảng cũng được triển khai sâu rộng, phong phú và đa dạng. Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy Đức Phổ Nguyễn Văn Hường cho biết: Trước mắt, thị xã đăng thông tin về kế hoạch tổ chức Đại hội XIII của Đảng trên Cổng thông tin giao tiếp điện tử của thị xã; xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, các xã, phường tổ chức tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh; xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động thể thao quần chúng, văn hóa- văn nghệ...
 
Công tác tuyên truyền về Đại hội XIII của Đảng được các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh chủ động thực hiện. Báo Quảng Ngãi mở chuyên mục tuyên truyền Đại hội XIII của Đảng trên báo in và báo điện tử. Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh cũng đã xây dựng các chuyên mục tuyên truyền về Đại hội XIII của Đảng. Nội dung tuyên truyền tập trung vào việc quán triệt ý nghĩa, tầm quan trọng của Đại hội XIII của Đảng; việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo đại hội của trung ương; phản ánh tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân hướng về đại hội; gương điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội; kết quả phong trào thi đua của các cấp, ngành, địa phương lập thành tích chào mừng đại hội...
 
BÁ SƠN
 

.