Bổ sung nguồn lực trẻ cho Đảng

08:08, 04/08/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Những năm qua, các cấp bộ đoàn trên địa bàn tỉnh đã tạo điều kiện thuận lợi để đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tu dưỡng, phấn đấu, xung kích, tình nguyện, sáng tạo. Từ các phong trào, hoạt động của Đoàn, nhiều “hạt giống đỏ” đã được đứng vào hàng ngũ của Đảng.
Tu dưỡng để được kết nạp Đảng
 
Thực hiện mô hình “Tổ tu dưỡng phát triển Đảng” do Tỉnh đoàn chỉ đạo, Huyện đoàn Nghĩa Hành đã triển khai tại 32 chi đoàn trực thuộc. Hằng quý, các tổ sinh hoạt một lần, trong đó phân công nhiệm vụ cho các thành viên của tổ, xây dựng kế hoạch phát triển Đảng đối với những thành viên tích cực; đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ được giao của các cá nhân và tiếp tục giao nhiệm vụ trong những quý tiếp theo. Qua đó, những cá nhân nào hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thì sẽ giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp vào Đảng. 
Huyện đoàn Nghĩa Hành tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2020.
Huyện đoàn Nghĩa Hành tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2020.
Bí thư Đoàn xã Hành Dũng Võ Nguyên Anh cho biết: Việc giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng kết nạp Đảng được tiến hành chặt chẽ, đảm bảo đúng, đủ các quy trình theo quy định. Nhờ đó, tỷ lệ đoàn viên ưu tú được xem xét kết nạp Đảng nhiều năm qua của xã luôn đảm bảo, ổn định.
 
Bình quân mỗi năm, huyện Nghĩa Hành có 90 đảng viên được kết nạp Đảng, trong đó đảng viên trong độ tuổi thanh niên chiếm hơn 2/3. Theo Bí thư Huyện đoàn Nghĩa Hành Nguyễn Trần Thương, việc triển khai mô hình “Tổ tu dưỡng phát triển Đảng” giúp ĐVTN học tập, quán triệt đầy đủ nghị quyết của Đảng, Đoàn, chính sách, pháp luật của Nhà nước và được bồi dưỡng, định hướng quá trình phấn đấu phát triển Đảng...
 
Tạo môi trường để thanh niên phấn đấu
 
Theo thống kê, từ năm 2019 đến nay, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã giới thiệu cho Đảng 2.220 đoàn viên ưu tú, trong đó 1.367 đồng chí được kết nạp Đảng.
 
Để tạo môi trường thuận lợi cho các ĐVTN phấn đấu trở thành đảng viên, tổ chức đoàn từ tỉnh tới cơ sở đã triển khai nhiều phong trào hành động cách mạng, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhiều công trình, phần việc như xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, xây dựng đô thị văn minh... đã được Đoàn Thanh niên triển khai hiệu quả. Bên cạnh đó, các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng và hiến máu tình nguyện tiếp tục được các cấp bộ đoàn chú trọng triển khai, nhằm kịp thời phục vụ việc cấp cứu, điều trị bệnh nhân nghèo. Điển hình như, Tỉnh đoàn và Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã triển khai công trình Quán cơm xã hội “Nụ cười Sông Trà”, qua đó vận động các nhà hảo tâm số tiền gần 2,5 tỷ đồng, phục vụ 195.263 suất cơm từ thiện...
 
Tuy nhiên, công tác phát triển đảng viên mới trong tổ chức đoàn hiện nay vẫn còn không ít khó khăn, thách thức, do số lượng ĐVTN tham gia các hoạt động tại địa phương ít; kinh phí tổ chức các phong trào đoàn để thu hút thanh niên tham gia còn hạn chế...
 
Bên cạnh duy trì và làm tốt hơn nữa các hoạt động, phong trào, các cấp bộ đoàn cần tiếp tục phối hợp với cấp ủy, chính quyền tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cũng như đổi mới, đa dạng hóa các phong trào thi đua, tập hợp quần chúng là ĐVTN tham gia  rèn luyện, cống hiến và là cơ sở để tổ chức đoàn lựa chọn, giới thiệu nguồn đoàn viên ưu tú để Đảng xem xét, kết nạp.
 
Bài, ảnh: TRUNG ÂN
 
 
 

.