Đảm bảo an toàn tại đại hội đảng bộ cấp huyện

10:07, 30/07/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Để đảm bảo an toàn trong quá trình tổ chức đại hội đảng bộ cấp huyện, các địa phương trong tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. 
Theo kế hoạch, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Bình Sơn diễn ra trong 3 ngày, tuy nhiên do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên thời gian đại hội đã được rút ngắn còn 1,5 ngày nhưng vẫn đảo bảo các yêu cầu, nội dung của một kỳ đại hội.
 
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bình Sơn Võ Văn Đồng cho biết: Đại hội đã cắt giảm một số nội dung, không tổ chức văn nghệ chào mừng; các báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm trình bày tóm tắt, giảm tham luận tại đại hội…  
 
Đại hội đã bố trí cán bộ y tế phục vụ đo thân nhiệt, theo dõi sức khỏe đại biểu khi có dấu hiệu bất thường. Các đại biểu đều phải thực hiện các bước về khai báo y tế, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào khu vực đại hội, đeo khẩu trang y tế. Mặc dù cắt  giảm thời gian nhưng đảm bảo quy trình, quy chế bầu cử trong Đảng. 
 
Toàn tỉnh hiện có 6/17 đảng bộ cấp huyện và tương đương tổ chức thành công đại hội đảng. Việc tổ chức đại hội đảng bộ cấp huyện và tương đương diễn ra trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhất là khi Quảng Ngãi đã ghi nhận có ca nhiễm đầu tiên, do đó yêu cầu các đại biểu dự đại hội và người phục vụ đại hội phải tuân thủ quy định kiểm tra y tế, thực hiện sát khuẩn, đeo khẩu trang, sát khuẩn khu vực hội trường và các phương tiện thiết bị cần thiết… 
 
100% đại biểu dự đại hội đại biểu Đảng bộ huyện chấp hành đeo khẩu trang y tế
100% đại biểu dự đại hội đại biểu Đảng bộ huyện chấp hành đeo khẩu trang y tế
 
Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Đức Phổ Nguyễn Kiên cho biết: Trước thời điểm diễn ra đại hội, Ban Thường vụ Thị ủy đã chỉ đạo, yêu cầu đại biểu dự đại hội phải thực hiện khai báo y tế, theo dõi tình hình sức khỏe.  Những đại biểu có đi qua vùng dịch, có tiếp xúc với người nghi nhiễm phải khai báo y tế và phải được giám sát y tế trong vòng 14 ngày trước khai mạc đại hội. Có 5 đại biểu chính thức không được triệu tập dự đại hội lần này do từ vùng dịch về và đang thực hiện cách ly theo quy định.  
 
Những ngày diễn ra đại hội, UBND thị xã cũng chỉ đạo trung tâm y tế, các cơ quan chuyên môn bố trí cán bộ phục vụ công tác phòng chống dịch. Ngay tại khu vực trung tâm văn hóa  - nơi tổ chức đại hội cũng phải vệ sinh sạch sẽ; sát khuẩn các phương tiện, dụng cụ phục vụ đại hội và bố trí dung dịch sát khuẩn, khẩu trang y tế tại hội trường phục vụ cho các đại biểu về dự đại hội. Đại hội dự kiến cũng sẽ tiết giảm một số nội dung và rút ngắn thời gian đại hội còn 1,5 ngày. 
 
Đại biểu dự đại hội Đảng bộ huyện Sơn Tịnh
Đại biểu dự đại hội Đảng bộ huyện Sơn Tịnh
 
Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân nhấn mạnh: Đây là thời điểm chúng ta hành động với quyết tâm cao nhất, khẩn trương, bằng mọi biện pháp để phòng, chống dịch Covid-19, không để dịch lây lan ra cộng đồng dân cư, bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe và cuộc sống của nhân dân.  
 
Để bảo đảm tiến độ đại hội đảng bộ các cấp cũng như đảm bảo an toàn cho đại hội đảng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy khẩn trương tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo việc tiến hành tổ chức đại hội đảng bộ các cấp theo kế hoạch; đồng thời bảo đảm thực hiện nghiêm túc các yêu cầu, quy định về phòng, chống dịch Covid-19 theo tinh thần chỉ đạo tại công văn 4604 và Công văn 3904 của UBND tỉnh về việc khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Tùy theo diễn biến của dịch Covid-19, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ có chỉ đạo cho tổ chức đại hội hay quyết định hoãn đại hội trong tháng 8.2020 đối với các địa phương còn lại.
 
Bài, ảnh: THANH THUẬN
 
 
 

.