Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Bình Sơn lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025
Niềm tin và kỳ vọng

09:07, 27/07/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bình Sơn đã phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, thực hiện thắng lợi mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020, tạo dấu ấn đậm nét với những bước phát triển vượt bậc.
Huyện Bình Sơn những ngày này trở nên nhộn nhịp hơn. Những cung đường nhựa phẳng lì rợp bóng cờ hoa. Không khí thi đua lao động sản xuất lan tỏa khắp các cơ quan, đơn vị, các thôn, tổ dân phố, hướng đến chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, với niềm tin và kỳ vọng mới. 
 
Hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ 
 
Khi nhắc về Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện sắp được tổ chức, trên khuôn mặt hiện rõ niềm vui, đảng viên Ngô Văn Chúc, ở thị trấn Châu Ổ chia sẻ: Tôi rất vui vì đội ngũ cán bộ lãnh đạo từ huyện đến cơ sở nhiệm kỳ vừa qua được trẻ hóa, năng động, trách nhiệm, dám nói dám làm, từ đó tạo niềm tin trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Là người dân thị trấn, tôi tự hào vì diện mạo đô thị nơi đây ngày càng rõ nét, nhất là dọc hai bên bờ sông Trà Bồng.  
Tổ công tác của huyện Bình Sơn tăng cường về cơ sở, nhằm tháo gỡ vướng mắc trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở xã Bình Trị.
Tổ công tác của huyện Bình Sơn tăng cường về cơ sở, nhằm tháo gỡ vướng mắc trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở xã Bình Trị.
Phát triển kết cấu hạ tầng và phát triển nguồn nhân lực trong hệ thống chính trị được đảng bộ huyện xác định là hai nhiệm vụ đột phá trong nhiệm kỳ 2015 - 2020. Để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ này, đảng bộ huyện đã tập trung  lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có trọng tâm, trọng điểm; tăng cường sự phối hợp hiệu quả giữa cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể vì nhiệm vụ chính trị chung của địa phương. Huyện cũng quan tâm chỉ đạo thay đổi lề lối làm việc, nâng cao ý thức trách nhiệm trong đội ngũ cán bộ. 
 
Theo Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bình Sơn Võ Văn Đồng, để thực hiện thành công các chỉ tiêu, nhiệm vụ, yếu tố con người là quan trọng nhất. Ban Chấp hành Đảng bộ huyện chú trọng quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng cán bộ; chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, quy định của trung ương và của tỉnh về công tác xây dựng Đảng. 
 
Đặc biệt, trong công tác cán bộ, nhiều cách làm sáng tạo được vận dụng để “kiểm tra” năng lực cán bộ. Điển hình là, thực hiện kế hoạch “Hướng về cơ sở - Rèn luyện cán bộ”, huyện đã đưa 78 lượt cán bộ từ huyện về cơ sở để hướng dẫn, giúp đỡ các xã tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về các thủ tục liên quan đến đất đai, đền bù, giải phóng mặt bằng; khắc phục yếu kém trong lãnh đạo, điều hành nhiệm vụ chính trị ở cơ sở... Cùng với đó là phát động phong trào học và làm theo Bác trong cán bộ, đảng viên và nhân dân như phong trào “Ngôi nhà cấp ủy”, “Sổ tay học Bác”, “Tiết kiệm làm theo Bác”... Qua đó, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng và điều hành của chính quyền các cấp.
 
Đối với nhiệm vụ đột phá về đẩy mạnh đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, huyện đã đề ra nhiều giải pháp về bố trí nguồn vốn, tranh thủ nguồn vốn của cấp trên và vốn đóng góp của nhân dân để đầu tư phát triển. Một số dự án trọng điểm xác định trong nghị quyết được đầu tư, tạo diện mạo mới, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn như kè chống sạt lở sông Trà Bồng và khu dân cư Bắc sông Trà Bồng; mở rộng và hoàn thiện kết cấu hạ tầng tại Cụm công nghiệp Bình Nguyên; phát triển các xã khu Tây...
 
Kết thúc nhiệm kỳ, có 18/22 chỉ tiêu kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng đạt và vượt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVI đề ra. Để đạt được kết quả trên, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bình Sơn đã biết phát huy khối đại đoàn kết, phát huy truyền thống của vùng quê cách mạng, năng động, nỗ lực hành động để có được sự phát triển đồng đều trên các lĩnh vực. Trong quá trình lãnh đạo, Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện luôn là hạt nhân lan tỏa sự đoàn kết, đồng thuận trong toàn hệ thống chính trị và nhân dân. Mọi chủ trương đều được bàn bạc, thống nhất cao và thực hiện theo nguyên tắc tập trung dân chủ.
Trong 5 năm qua, tổng vốn đầu tư toàn xã hội trên địa bàn huyện Bình Sơn đạt 15.448 tỷ đồng. Hiện nay, đã có 95,67% đường huyện, 90% đường xã và 82% đường thôn được bê tông, nhựa hóa đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương hàng hóa của người dân. Huyện đã ưu tiên gần 1.000 tỷ đồng từ nguồn ngân sách và vốn doanh nghiệp để đầu tư kết cấu hạ tầng đô thị thị trấn Châu Ổ, đạt 48/59 tiêu chí đô thị loại IV (tăng 6 tiêu chí so với đầu nhiệm kỳ). 
 
Tổng giá trị sản xuất (theo giá so sánh năm 2010) đạt trên 17.773 tỷ đồng. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân 5 năm đạt 11,72%. Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 50 triệu đồng/người/năm (gấp 1,4 lần so với năm 2015).  
Quyết tâm trong nhiệm kỳ mới 
 
Ông Võ Văn Đồng cho biết: Bước vào chặng đường mới với nhiều cơ hội và thử thách, tinh thần người đứng đầu phải luôn xác định tâm thế hành động vì Đảng, vì dân. Phát huy dân chủ, giữ gìn đoàn kết, thống nhất thật sự trong nội bộ Đảng và tạo được sự đồng thuận trong dân, đồng thời, tiên phong trong thực hiện nhiệm vụ. Luôn năng động tìm giải pháp, kiên trì tháo gỡ khó khăn, rào cản để đạt được mục tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra. Mạnh dạn đảm nhận những việc mới, việc khó và xác định khâu đột phá, trọng tâm để tập trung tổ chức thực hiện một cách hiệu quả.  
Tuyến đường trung tâm huyện Bình Sơn được trang trí rực rỡ chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện.
Tuyến đường trung tâm huyện Bình Sơn được trang trí rực rỡ chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện.
Với chủ đề “Xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy dân chủ và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; huy động mọi nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững, bảo đảm quốc phòng, an ninh, sớm đưa huyện đạt chuẩn nông thôn mới”, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Bình Sơn lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trên địa bàn huyện, mang đến niềm tin và kỳ vọng mới về sự phát triển của quê hương.
 
Bài, ảnh: THANH THUẬN
 
 
 
 
 
 

.