Đảng bộ xã Bình Khương: Nhiều kỳ vọng trong nhiệm kỳ mới

09:06, 12/06/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ xã Bình Khương (Bình Sơn) đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch đề ra. Kết quả này tạo thế và lực cho đảng bộ xã vững tin bước vào nhiệm kỳ mới.
Đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo
 
Từ đầu nhiệm kỳ, trên cơ sở những bài học được rút ra, Đảng bộ xã Bình Khương xác định khâu đột phá là xây dựng khối đoàn kết, thống nhất trong Đảng, từ đó lan tỏa tạo đồng thuận cao trong nhân dân. Các chủ trương về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh đến xây dựng Đảng và hệ thống chính trị... đều được bàn bạc thấu đáo, phát huy dân chủ, trí tuệ trong tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên, nhân dân để triển khai. 
 
Bí thư Đảng ủy xã Bình Khương Nguyễn Đình Sơn (bên phải) trò chuyện với người dân về việc xây dựng nông thôn mới ở địa phương.
Bí thư Đảng ủy xã Bình Khương Nguyễn Đình Sơn (bên phải) trò chuyện với người dân về việc xây dựng nông thôn mới ở địa phương.
Bí thư Đảng ủy xã Bình Khương Nguyễn Đình Sơn cho biết: Trong nhiệm kỳ qua, nhờ đổi mới phương thức lãnh đạo, xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, nhất là tăng cường tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân, nên địa phương đã giải quyết những vấn đề nổi cộm, tạo đồng thuận xã hội, thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết đại hội lần thứ XIV đề ra. Trong đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt 10%/năm. Thu nhập bình quân đầu người đạt gần 40 triệu đồng/người/năm. Văn hóa - xã hội phát triển khá toàn diện. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng nâng cao...
 
Cùng với đó, Đảng bộ xã Bình Khương xác định, xây dựng nông thôn mới (NTM) là nhiệm vụ trọng tâm nên ngay từ đầu nhiệm kỳ đã ban hành nghị quyết chuyên đề. Trong xây dựng NTM, cả hệ thống chính trị vào cuộc tuyên truyền, vận động gắn với giải thích để tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, từ đó cùng chung tay đóng góp công sức, tiền, hiến đất... để xây dựng hạ tầng, thiết chế văn hóa, hoàn thành các tiêu chí NTM.
 
Trong 5 năm qua, xã Bình Khương có gần 30 công trình xây dựng hoàn thành, với tổng vốn đầu tư gần 50 tỷ đồng (nhân dân đóng góp hơn 6 tỷ đồng). Cuối tháng 5.2020, xã Bình Khương được công nhận xã đạt chuẩn NTM, tạo tiền đề quan trọng để đảng bộ xã hoạch định kế hoạch phát triển kinh tế, xây dựng xã NTM nâng cao trong nhiệm kỳ đến.
 
Quyết tâm cao cho nhiệm kỳ mới
 
Dẫu có nhiều khởi sắc, song Bình Khương vẫn là xã còn  nhiều khó khăn, thách thức. Ông Nguyễn Đình Sơn chia sẻ: "Thực tiễn đặt ra yêu cầu cho cấp ủy trong 5 năm đến là, cần tiếp tục làm tốt công tác tư tưởng, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, nhân dân; nhất là nhận thức về sản xuất hàng hóa, kinh tế thị trường, hội nhập; khắc phục tư tưởng bảo thủ, trì trệ... Cấp ủy, chính quyền phải vào cuộc quyết liệt hơn trên cơ sở xác định các thế mạnh của địa phương, gắn với quy hoạch các vùng sản xuất tập trung theo từng loại sản phẩm để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện".
 
Trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ xã Bình Khương đề ra 25 chỉ tiêu chủ yếu và 6 giải pháp trọng tâm, nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp ủy, tổ chức đảng; hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, xây dựng khối đoàn kết, thống nhất cao trong đảng bộ, chính quyền và nhân dân, tạo sự đồng thuận, ổn định để phát triển...
 
Với việc xác định rõ định hướng, mục tiêu và đề ra các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, cộng với quyết tâm đổi mới tư duy, cách nghĩ, cách làm từ trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, chắc chắn xã Bình Khương sẽ có bước phát triển nhanh, toàn diện trong 5 năm tới.
 
Bài, ảnh: PV
 
 
 

.