Báo chí truyền thống luôn là "trụ cột" thông tin

10:06, 16/06/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- "Mạng xã hội nhiều thông tin, nhưng không thay thế được báo chí truyền thống. Thực tiễn đã chứng minh, 95 năm báo chí cách mạng Việt Nam ngày càng phát triển, lớn mạnh, thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thông nghề nghiệp, chủ động tiếp cận và làm chủ công nghệ làm báo hiện đại...". Đó là khẳng định của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại cuộc gặp mặt 187 nhà báo tiêu biểu, đại diện cho hơn 42.000 người làm báo trong cả nước nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21.6.1925 - 21.6.2020) vừa được tổ chức tại Hà Nội. 
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp mặt các nhà báo tiêu biểu.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp mặt các nhà báo tiêu biểu.
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng, trong thời kỳ đổi mới, báo chí tích cực tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phản ánh thực tiễn sinh động đời sống xã hội; phát hiện, giới thiệu các mô hình mới, tấm gương người tốt - việc tốt; những đóng góp tâm huyết của các nhà khoa học, các tầng lớp nhân dân; bảo vệ và phát huy bản sắc, truyền thống văn hóa dân tộc, cổ vũ toàn dân học tập có chọn lọc nền văn hóa tiên tiến của các nước, góp phần nâng cao dân trí; kiến nghị, đề xuất nhiều giải pháp để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội... 
 
Dù ở bất kỳ giai đoạn nào, người làm báo cũng luôn “là chiến sĩ trên mặt trận văn hóa - tư tưởng”, xứng đáng với sự tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân... Gần đây nhất, có thể kể đến sự đóng góp của lực lượng báo chí trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19. Bằng các hình thức đưa tin sáng tạo, sự dấn thân của các nhà báo đã cho ra đời các bài viết sâu sắc, những phóng sự đi vào lòng người, thông tin kịp thời về tình hình dịch bệnh cũng như phổ cập đầy đủ những kiến thức cơ bản, kỹ năng phòng, tránh dịch bệnh cho người dân cả nước. Việt Nam trở thành điểm sáng của thế giới trong phòng, chống dịch vừa qua.
 
Đánh giá cao việc tổ chức Hội nghị “Gặp mặt, tuyên dương người làm báo tiêu biểu”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng, đây là cơ hội để những người làm báo cả nước giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, từ đó nâng cao trách nhiệm, lòng yêu nghề và động viên nhau thực hiện nhiệm vụ tốt hơn, để mỗi người làm báo đều là một tấm gương điển hình...
 
Chủ tịch Quốc hội chúc đội ngũ những người làm báo tiếp nối truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, tạo nên bước phát triển mới, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị do Đảng, nhân dân tin tưởng giao trọng trách, góp phần quan trọng vào sự nghiệp đổi mới toàn diện của đất nước.
 
"Trong những năm qua, hoạt động của Quốc hội ngày càng trở nên gần gũi, gắn bó mật thiết với cử tri và nhân dân. Thành công trên có sự đóng góp rất lớn của báo chí - cầu nối quan trọng giữa Quốc hội với cử tri và nhân dân", Chủ tịch Quốc hội khẳng định.
 
Lưu ý nhiệm vụ tuyên truyền trọng tâm trong thời gian tới, nhất là Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị các cơ quan lãnh đạo, quản lý và các cơ quan báo chí chú trọng giáo dục chính trị, tư tưởng để nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp của người làm báo; chủ động đổi mới, sáng tạo, cập nhật công nghệ truyền thông mới, nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp, phát huy cao độ trí tuệ, tài năng, tâm huyết, sức sáng tạo để cống hiến nhiều hơn; nỗ lực phấn đấu xây dựng nền báo chí cách mạng Việt Nam trong sạch, vững mạnh, giàu tính chiến đấu, nhân văn, chuyên nghiệp và hiện đại, vì lợi ích của đất nước và nhân dân.
 
Bài, ảnh: THANH THUẬN
 
 
 

.