Lan tỏa những tấm gương bình dị mà cao quý

10:05, 20/05/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Nhiều năm qua, những tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác được phản ánh trong các tác phẩm tham gia Cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý” trên Báo Quảng Ngãi (từ năm 2018 - 2020) vẫn đang lặng lẽ góp sức cho đời qua những việc làm nhân ái. 
Kết nối những tấm lòng
 
Sau khi tác giả Bảo Hòa có bài “Cô giáo trẻ hết lòng vì học sinh vùng cao” đăng trên Báo Quảng Ngãi, viết về cô giáo Phùng Thị Mỹ Hạnh, Trường Tiểu học&THCS Ba Giang (Ba Tơ) đã giúp nhiều học sinh (HS) vùng cao vươn lên trong học tập, nhiều nhà hảo tâm đã đồng hành cùng cô giáo Hạnh tiếp sức cho học trò nghèo.
 
"Sau khi báo đăng, nhiều mạnh thường quân biết đến nên nguồn hỗ trợ nhiều hơn, việc đi lại trao các khoản hỗ trợ thường xuyên và vất vả hơn, nhưng tôi vui vì giúp được nhiều HS. Đặc biệt, nhóm thiện nguyện ở Đà Nẵng và chủ Nhà hàng hải sản Cu Đỏ ở Đà Nẵng đã tài trợ xây mới  2 phòng học ở thôn Nước Đang; xây mới 2 phòng học và khoan giếng lấy nước cho điểm trường thôn Làng Leo, với tổng kinh phí 650 triệu đồng", cô Hạnh cho biết. 
 
Cô giáo Phùng Thị Mỹ Hạnh thăm, động viên các em học sinh.                     Ảnh PV
Cô giáo Phùng Thị Mỹ Hạnh thăm, động viên các em học sinh. Ảnh PV
 
Còn với thầy giáo Lương Thạch Nghĩa, ở xã Đức Thắng (Mộ Đức), sau khi tác giả Phương Lý có bài viết “Cuộc đời như tên gọi” đăng trên Báo Quảng Ngãi, thì những việc làm thiện nguyện của thầy Nghĩa lại thêm nhiều hơn, đa dạng hơn. Thầy Nghĩa tâm sự: "Thông qua mạng xã hội Facebook, tôi kết bạn với nhiều người để nối nhịp cầu yêu thương giúp học trò nghèo. Tôi không ngại khó khăn, miễn là giúp các em tiếp tục con đường học tập, thực hiện ước mơ của tuổi trẻ". 
 
Đến nay, thông qua tài khoản Facebook của mình, thầy Nghĩa đã kết nối những tấm lòng, kêu gọi hỗ trợ xây dựng 8 ngôi nhà “Nâng cánh ước mơ” cho học trò nghèo, với tổng kinh phí trên 507 triệu đồng.
 
"Những nhân vật được "biểu dương" trong các tác phẩm tham gia Cuộc thi viết về “Những tấm gương bình dị mà cao quý” trên Báo Quảng Ngãi đã tạo động lực, thúc đẩy và lan tỏa trong xã hội những việc làm nhân ái, giúp ngày càng có nhiều những tấm gương bình dị mà cao quý trong hoạt động thiện nguyện, góp phần thúc đẩy công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống nhân dân, đem lại lợi ích chính đáng cho cộng đồng...".
 
Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy,
Chủ tịch HĐND tỉnh
BÙI THỊ QUỲNH VÂN
“Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình…”
 
Câu nói “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình...” luôn hiển hiện trong suy nghĩa và việc làm của lương y Nguyễn Khắc Dưỡng, ở thị trấn La Hà (Tư Nghĩa).  
Lương y Nguyễn Khắc Dưỡng, ở thị trấn La Hà (Tư Nghĩa) trao tiền hỗ trợ các em học sinh.             Ảnh: PV
Lương y Nguyễn Khắc Dưỡng, ở thị trấn La Hà (Tư Nghĩa) trao tiền hỗ trợ các em học sinh. Ảnh: PV
Hàng chục năm qua, ông thầm lặng đóng góp cho hoạt động an sinh xã hội tại địa phương bằng việc đỡ đầu, giúp nhiều HS nghèo viết tiếp ước mơ đến trường. Ông Dưỡng thành lập Quỹ Vượt khó học tập Nguyễn Khắc Dưỡng và duy trì hoạt động đã hơn 10 năm nay. Qua đó, ông nhận đỡ đầu HS có hoàn cảnh khó khăn, mỗi tháng hỗ trợ 200 nghìn đồng/HS. Đến nay, đã có hơn 100 HS được ông Dưỡng hỗ trợ tiếp bước đến trường. Lương y Nguyễn Khắc Dưỡng chia sẻ: Việc hỗ trợ HS nghèo với mong muốn các  em đến trường, tiếp thu kiến thức để sau này vươn lên trong cuộc sống, trở thành những công dân có ích". 
 
Ngoài ra, hơn 20 năm qua, ông Dưỡng còn tổ chức khám, chữa bệnh miễn phí cho hàng trăm người có hoàn cảnh khó khăn. Bởi vậy, khi nhắc đến ông, nhiều người bảo đó là “ông Bụt” giữa đời thường - như tên một bài viết về ông được đăng trên Báo Quảng Ngãi cách đây chưa lâu.
 
BÁ SƠN
 
 

.