Năm điểm mới trong thể lệ Giải Búa liềm vàng lần thứ V

08:04, 13/04/2020
.
Giải Búa liềm vàng lần thứ V - năm 2020 sẽ có 64 giải cho các tác phẩm, tăng 3 giải so với năm 2019. Ba giải tăng thêm là các giải khuyến khích cho các tác giả có tác phẩm theo những chủ đề trọng tâm.
 
Ba giải tăng thêm là: Giải tác phẩm xuất sắc tuyên truyền về đại hội đảng; Giải tác phẩm xuất sắc về đấu tranh chống “diễn biến hòa bình”; Giải tác phẩm xuất sắc về phát hiện tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
 
Đây là 1 trong 5 điểm mới của Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (mang tên Búa liềm vàng) lần thứ V - năm 2020 so với lần thứ IV - năm 2019 được thể hiện trong kế hoạch tổ chức giải và thể lệ giải vừa được Ban Chỉ đạo giải ký ban hành.

 

Những điểm mới khác đáng chú ý là các tác phẩm báo chí xuất sắc về xây dựng Đảng tham dự Giải Búa liềm vàng lần thứ V - năm 2020 sẽ được khuyến khích tuyên truyền trọng tâm về công tác xây dựng Đảng trong năm, như công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TƯ ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị khóa XII; tuyên truyền về kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020; tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng...
 
Ban tổ chức cũng sẽ lựa chọn một nhà báo tiêu biểu và một hoặc một số nhân vật trong tác phẩm đoạt giải để tôn vinh tại buổi lễ.
 
Thể lệ Giải Búa liềm vàng năm 2019 quy định lựa chọn 15 giải cho tập thể để trao thưởng, được phân thành 3 mức A, B, C với mức thưởng khác nhau; nhưng năm nay được quy định lại đồng hạng xuất sắc, với mức thưởng 50 triệu đồng/đơn vị.
 
Ban tổ chức sửa đổi quy định giải về tác giả trẻ tuổi, tăng số tuổi tối đa lên 25 thay vì 22 như giải lần trước. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng quyết định sửa tên giải cho tác giả là người Việt Nam ở nước ngoài.
 
Theo Hà Nội mới

.