Mỗi công trình là một bông hoa dâng Đảng

10:04, 13/04/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Với phương châm: "Mỗi công trình là một bông hoa dâng Đảng", việc phát động xây dựng các công trình, phần việc chào mừng đại hội đảng bộ các cấp vừa mang ý nghĩa chính trị, vừa đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân.
Thiết thực, ý nghĩa
 
Những ngày này, công trình “Nhà ghi ơn Mẹ Việt Nam Anh hùng” xã Bình Dương (Bình Sơn) đang được đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thực hiện nhằm hoàn thành trước ngày sinh nhật Bác (19.5). Công trình được xây dựng không chỉ để chào mừng đại hội đảng bộ xã, mà còn thể hiện tấm lòng, trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Bình Dương đối với các mẹ Việt Nam Anh hùng. Hơn nữa, công trình hoàn thành sẽ trở thành "địa chỉ đỏ" để giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ của địa phương.   
Công trình tôn tạo gốc Cây Da, ở phường Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi) đã tạo cảnh quan đô thị sạch, đẹp.
Công trình tôn tạo gốc Cây Da, ở phường Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi) đã tạo cảnh quan đô thị sạch, đẹp.
Còn tại xã Bình Trị (Bình Sơn), cán bộ, đảng viên và nhân dân đã chung sức, đồng lòng xây dựng thôn An Lộc Nam trở thành khu dân cư nông thôn kiểu mẫu. Để bộ mặt làng quê trở nên khang trang, sạch đẹp, thôn An Lộc Nam tiến hành trồng hoa ở các tuyến đường và giao cho Chi hội phụ nữ thôn nhận nhiệm vụ chăm sóc, cải tạo. Ngoài ra, việc vệ sinh đường làng, ngõ xóm được giao trực tiếp cho các hộ sống hai bên đường. 
 
Theo Bí thư Đảng ủy xã Bình Trị Phan Văn Đông, công trình xây dựng khu dân cư kiểu mẫu ở thôn An Lộc Nam được chọn là công trình chào mừng đại hội đảng bộ xã. Ngoài tuyến đường hoa, thôn đã xây dựng hoàn thành nhà sinh hoạt văn hóa. Việc xây dựng khu dân cư kiểu mẫu đã tạo không khí phấn khởi trong nhân dân. 
 
Để chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, phường Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi) đã phát động nhiều phong trào thi đua, trong đó đẩy mạnh thi đua phát triển sản xuất, lập lại trật tự đô thị, phát hành sách Lịch sử Đảng bộ phường giai đoạn 1930 - 2015... Trong đó, công trình tôn tạo gốc Cây Da, ở đầu cầu Trà Khúc đã tạo cảnh quan đô thị sạch, đẹp cho phường và cửa ngõ phía bắc của thành phố. Khi hoàn thành, tình trạng buôn bán gây mất mỹ quan ở khu vực này sẽ không còn nữa.  
 
Những công trình của tình đoàn kết
 
Hiện nay, bên cạnh những công trình trọng điểm của huyện, tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bình Sơn đều khẩn trương xây dựng và hoàn thành các công trình để chào mừng đại hội đảng bộ cơ sở. Trong đó, chủ yếu là các công trình nhà sinh hoạt, đường giao thông nông thôn, kiên cố kênh mương nội đồng...
 
Đây là các công trình thiết thực, góp phần vào quá trình xây dựng nông thôn mới của địa phương. Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Bình Sơn Ngô Văn Dụng cho biết: Việc thực hiện các công trình chào mừng đại hội đảng bộ các cấp ở huyện đã tạo không khí thi đua sôi nổi ở địa phương, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.
 
Theo Bí thư Đảng ủy phường Trương Quang Trọng Trương Thanh Thảo, việc triển khai thực hiện các công trình chào mừng đại hội đảng bộ các cấp được phường rà soát, lựa chọn từ các công trình cấp thiết, có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với điều kiện thực tế ở địa phương. Quá trình thực hiện phải tiết kiệm, mang lại hiệu quả thiết thực, được cán bộ, đảng viên và nhân dân ở các địa phương hưởng ứng.
 
“Càng thêm nhiều công trình ý nghĩa được hoàn thành, thì diện mạo của địa phương sẽ khởi sắc, còn đời sống của người dân ngày càng được nâng lên. Chúng tôi càng thêm phấn khởi và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền các cấp, tin tưởng vào sự thành công của đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025”, ông Lê Minh Huy, ở phường Trương Quang Trọng bày tỏ.
 
Sức dân trong mỗi công trình
 
Bí thư Đảng ủy xã Bình Dương (Bình Sơn) Lê Minh Chính cho biết: Công trình “Nhà ghi ơn Mẹ Việt Nam Anh hùng” xã được xây dựng với tổng kinh phí 1,6 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp hơn 500 triệu đồng. Công trình chào mừng đại hội đảng bộ xã, nhưng có "sức dân" trong đó là điều rất đáng quý và trân trọng. Xây dựng "Nhà ghi ơn Mẹ Việt Nam Anh hùng" là nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân ở địa phương, nhằm thể hiện lòng biết ơn đối với các Mẹ và các anh hùng liệt sĩ. 
 

 

Bài, ảnh: THANH THUẬN
 
 
 

.