Người bí thư chi bộ gần dân, sát dân

10:02, 11/02/2020
.
(Báo Quảng Ngai)- Con đường trải bê tông phẳng lì dẫn vào thôn Tình Phú Nam, xã Hành Minh (Nghĩa Hành) hai bên đường hoa rực rỡ. Câu chuyện về phong trào xây dựng khu dân cư nông thôn kiểu mẫu khiến ai cũng ngỡ ngàng, bởi phần lớn các trục đường ngõ xóm, các thiết chế văn hóa đều do người dân tự nguyện hiến đất, đóng góp vật chất để xây dựng. Trong những câu chuyện kể luôn có hình bóng của một người được gọi bằng cái tên trìu mến “Ông Tư Bí thư”.
Hơn 20 năm đảm nhận vị trí bí thư chi bộ, ông Huỳnh Tư luôn được người dân tin yêu, quý mến. Bởi ông luôn tận tâm, nhiệt huyết, luôn lắng nghe ý kiến của người dân, vận động nhân dân đoàn kết, tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM). 
 
Ông Huỳnh Tư (bên phải) thăm hỏi người dân trong thôn trong ngày cận Tết.
Ông Huỳnh Tư (bên phải) thăm hỏi người dân trong thôn trong ngày cận Tết.
 
Người dân thôn Tình Phú Nam đã quá quen thuộc với hình ảnh ông Tư không quản ngại khó khăn, rong ruổi khắp những con đường làng, gõ cửa từng nhà để tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và vận động nhân dân chung sức xây dựng NTM và thực hiện các phong trào của địa phương. Mới đây, ông tiếp tục vận động các hộ dân đang sản xuất ở cánh đồng Ba Dây thực hiện dồn diền đổi thửa, chỉnh trang đồng ruộng 20ha; đồng thời quy hoạch 15ha trồng cây ăn quả.
 
Ông Tư tâm sự: Làm những việc có lợi cho dân, vừa là trách nhiệm, vừa là niềm vui, đòi hỏi sự năng động, kiên trì, làm sao đứng trước dân phải có sức thuyết phục; luôn gần gũi, tôn trọng, lắng nghe ý kiến chính đáng của nhân dân. Nhớ lời Bác Hồ căn dặn “Lấy dân làm gốc”, vì thế mà từ khi đảm nhiệm công việc bí thư chi bộ, ông Tư cùng các đồng chí trong chi ủy, chi bộ từng bước tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của thôn.
 
Sâu sát, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để tìm hiểu, động viên, chia sẻ, bàn bạc giải quyết thấu tình, đạt lý và vận động nhân dân tập trung phát triển kinh tế, xây dựng quê hương. Nhờ đó, đến nay trong thôn đã có hơn 50% hộ gia đình có kinh tế khá giả; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn dưới 4%; gần 90% gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa; thu nhập bình quân trên 41 triệu đồng/người/năm.
 
Bà Nguyễn Thị Lâm, người dân thôn Tình Phú Nam nhận xét: "Nói về lo cho dân, thì không ai bằng ông Tư bí thư đâu. Ông đi từng nhà, biết hoàn cảnh từng người, ai nghèo khó thì ông giúp đỡ và kêu gọi mọi người cùng giúp đỡ. Người dân trong thôn ai cũng quý mến ông Tư".
 
Không chỉ động viên nhân dân chăm lo phát triển kinh tế, ông Tư còn chú trọng công tác xây dựng Đảng tại địa phương. Vì thế, Chi bộ thôn Tình Phú Nam liên tục đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu 10 năm liền.
 
Một trong những mấu chốt xây dựng chi bộ mạnh về mọi mặt là việc duy trì sinh hoạt đều đặn, đúng hướng dẫn của cấp trên. Từ đó, các đảng viên đóng góp được ý kiến của mình vào việc chung của chi bộ, của thôn. Hơn 20 năm qua, ông Huỳnh Tư đã có nhiều cách làm sáng tạo để xây dựng, phát triển chi bộ.
 
Bằng sự nhiệt tình và trách nhiệm, ông Tư đã và đang là tấm gương sáng trong việc học tập và làm theo Bác ở thôn Tình Phú Nam và chính ông cũng đang góp phần giúp cho việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện Nghĩa Hành thêm lan tỏa trong cuộc sống.
 
“Thành công nhất đối với chi bộ là đời sống kinh tế của đại bộ phận nhân dân có biến chuyển tích cực. Nhân dân luôn tin tưởng vào vai trò lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương. Có được điều này là nhờ chi bộ đã làm tốt vai trò cầu nối giữa Đảng với nhân dân, xây dựng được sự đoàn kết, gắn bó giữa tổ chức đảng, chính quyền với các đoàn thể và nhân dân. Chi bộ thôn luôn tiếp thu, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, ý kiến đóng góp của nhân dân trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo. Vai trò của cán bộ, đảng viên luôn được phát huy, tạo sức thu hút quần chúng cùng tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại thôn”, ông Huỳnh Tư đúc kết.
 
Bài, ảnh: THANH THUẬN
 
 

.