Vững tin vào Đảng

03:01, 24/01/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Xuân này, Đảng ta tròn 90 năm tuổi. Gần trọn cuộc đời gắn bó với Đảng, theo Đảng thực hiện mục tiêu cao đẹp vì độc lập, tự do của dân tộc, nên những đảng viên cao tuổi mà chúng tôi gặp thực sự là những tấm gương sáng để thế hệ trẻ noi theo. 
 
VẸN NGUYÊN KÝ ỨC
 
Cụ Trương Luyện, ở thôn Minh Mỹ, xã Tịnh Bắc (Sơn Tịnh) năm nay đã 93 tuổi, nhưng còn khá minh mẫn. Với cụ Luyện 70 năm là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam là niềm tự hào vô cùng lớn. Ông kể: Một ngày năm 1945, khi đang cắt cỏ nghe tiếng trống thúc giục xuống đường biểu tình, đấu tranh giành chính quyền, tôi liền bỏ hết công việc đi theo, năm đó tôi vừa tròn 16 tuổi. 
 
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm, tặng quà nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Phạm Thanh Biền.  ẢNH: BÁ SƠN
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm, tặng quà nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Phạm Thanh Biền. ẢNH: BÁ SƠN
 
Sau Cách mạng Tháng Tám năm 1945, làm dân quân du kích, chính trị viên thôn đội, Trưởng ban Quân sự xã Tịnh Minh, ông  Luyện tích cực chỉ đạo du kích địa phương xây dựng kế hoạch chống càn của địch. Qua câu chuyện kể, ông Luyện không sao quên được những ngày khó khăn, gian khổ.
 
Ông bảo đó là môi trường để rèn luyện, phấn đấu sớm đứng vào hàng ngũ của Đảng. Và đến tháng 9.1949, ông vinh dự được kết nạp Đảng. “Tôi vẫn nhớ rất rõ ông Huỳnh Tấn Lục, Chủ tịch xã và bà Nguyễn Thị Ngộ, Bí thư phụ nữ xã là hai người đã giúp đỡ  tôi sớm gia nhập tổ chức Đảng. Lễ kết nạp Đảng diễn ra rất đơn giản, nhưng ý nghĩa và thiêng liêng vô cùng”, ông Luyện nhớ lại.
 
Với ông Luyện, ngày vào Đảng  là kỷ niệm sâu sắc nhất trong đời. Cầm quyết định công nhận đảng viên trên tay, ông nguyện thề trước cờ Đảng, cờ Tổ quốc suốt đời trung thành với Đảng và sống xứng đáng với vinh dự này. Đã 70 năm trôi qua, nhưng ông Luyện vẫn có cảm giác cột mốc thiêng liêng của đời mình như mới hôm qua.
 
Còn cụ Huỳnh Văn Nộ (88 tuổi) ở tổ dân phố 13, phường Nguyễn Nghiêm (TP.Quảng Ngãi) đứng vào hàng ngũ của Đảng năm 1950, khi vừa tròn 18 tuổi. Dòng cảm xúc về những năm tháng tuổi trẻ sục sôi hào khí cách mạng, một lòng theo Đảng vẫn vẹn nguyên trong lòng người chiến sĩ Bộ đội Cụ Hồ.
 
Ông Nộ kể chuyện mà khuôn mặt bừng sáng niềm tự hào, đưa chúng tôi trở về với dòng ký ức hào hùng những ngày tuổi trẻ tràn đầy nhiệt huyết cống hiến cho cách mạng. Năm 1947, ông đi bộ đội làm ở xưởng may quân nhu Liên khu 5, đến năm 1950 thì vinh dự được đọc lời thề danh dự trước tổ chức Đảng. “Tôi không giấu được niềm vui xen lẫn tự hào khi được kết nạp vào Đảng. Đây thực sự là kỷ niệm đẹp mà suốt đời tôi không quên”, ông  Nộ bộc bạch.
 
MỘT LÒNG THEO ĐẢNG
 
Ông Đặng Văn Thủ (89 tuổi) ở phường Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi), tham gia cách mạng tháng 5.1945. Bốn năm sau, khi vừa tròn 19 tuổi ông vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. Giờ đây, ở tuổi “xưa nay hiếm”, sức khỏe yếu đi nhiều, nhưng gợi lại chuyện năm xưa, đôi mắt ông lại ánh lên niềm tự hào, nhớ lại thời trai trẻ theo Đảng, theo Bác Hồ làm cách mạng. Ông Thủ kể: "Ngày ấy  gian khó mà kiên trung; vất vả, nhưng hào hùng. Được đứng vào hàng ngũ của Đảng vinh dự lắm, song trách nhiệm cũng nặng hơn, đòi hỏi mỗi đảng viên phải biết rèn luyện, phấn đấu vươn lên vì mục tiêu, lý tưởng cao đẹp của Đảng". 
 
Theo ông Thủ, thời điểm đất nước còn chiến tranh, quan điểm của Đảng là phải chiến đấu và phải quyết tâm đánh thắng. Nhận thức được quan điểm đó, người đảng viên dù có hy sinh xương máu cũng quyết chiến đấu đến cùng để giành lấy độc lập, tự do cho dân tộc. Còn trong thời bình, đảng viên phải luôn vững vàng, kiên định trong mọi hoàn cảnh; phải đi đầu trong mọi phong trào, mọi hành động. Đó là lý tưởng cao đẹp của mỗi người đảng viên khi xác định đứng vào hàng ngũ của Đảng. 
 
BÁ SƠN
 
 

.