Cuộc thi viết "Tìm hiểu Lịch sử Đảng bộ tỉnh, giai đoạn 1930 - 2020":
Tình cảm, tâm huyết với Đảng

02:01, 30/01/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2020), Cuộc thi viết “Tìm hiểu Lịch sử Đảng bộ tỉnh, giai đoạn 1930 - 2020” là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có tác dụng tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ trên địa bàn tỉnh hiểu rõ hơn lịch sử 90 năm đấu tranh, xây dựng và phát triển của Đảng bộ tỉnh. Không những vậy, cuộc thi còn là tình cảm, tâm huyết, sự trân trọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh đối với Đảng, với quê hương núi Ấn, sông Trà.
Gửi gắm tình cảm qua mỗi bài thi
 
Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã chọn ra 40 bài để chấm trao giải. Đây đều là những bài thi có sự tổng hợp từ nhiều nguồn tư liệu lịch sử, có hình ảnh minh họa các mốc lịch sử và các hoạt động nổi bật của Đảng bộ tỉnh qua các thời kỳ. Mỗi bài dự thi là một tác phẩm công phu, thể hiện sự hiểu biết khá đầy đủ, gửi gắm trong đó tình cảm và sự tin yêu của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với đảng bộ và quê hương núi Ấn, sông Trà. Đặc biệt có đến 11 bài dự thi được viết tay, có bài thi đến trên 800 trang và đặc biệt 3 bài dự thi có mô hình kèm theo, thể hiện rõ tình cảm, trách nhiệm và sự tâm huyết của người tham gia.  
Cuộc thi tìm hiểu Lịch sử Đảng bộ tỉnh có nhiều bài thi hình thức đẹp, trình bày công phu, tính thẩm mỹ cao.
Cuộc thi tìm hiểu Lịch sử Đảng bộ tỉnh có nhiều bài thi hình thức đẹp, trình bày công phu, tính thẩm mỹ cao.

Anh Mai Văn Tuấn - cán bộ Đồn Biên phòng Phổ Quang cho biết: "Tôi không được sinh ra và lớn lên ở Quảng Ngãi, nhưng nhận nhiệm vụ tại mảnh đất này, gắn bó với người dân nơi đây nên khi tham gia cuộc thi, mục đích của tôi là muốn hiểu rõ hơn lịch sử đảng bộ địa phương. Tuy nhiên, vì làm trong môi trường quân đội nên thời gian dành cho cuộc thi không nhiều và phải mất thời gian đến 5 tháng mới hoàn thành gần 300 trang bài dự thi, cùng với đó là kèm theo mô hình mô phỏng quá trình lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh trong từng giai đoạn lịch sử. Qua bài thi tôi muốn gửi gắm tình cảm của bản thân, mong muốn Đảng bộ tỉnh luôn là ngọn đuốc soi đường, chỉ lối, để lãnh đạo thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu đề ra".

 
Không chỉ để hiểu hơn về lịch sử Đảng, tự hào về truyền thống cách mạng, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng trong công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước, quá trình xây dựng và phát triển của tỉnh, thông qua cuộc thi còn giúp cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, nhất là thế hệ trẻ, có thêm nhiều kiến thức hơn nữa để phục vụ tốt trong công tác, lao động và học tập. Là thí sinh nhỏ tuổi nhất tham gia cuộc thi, em Nguyễn Thu Ngân (17 tuổi) - học sinh lớp 11B6, Trường THPT Trần Quốc Tuấn chia sẻ: "Cuộc thi là dịp để em có thêm kiến thức về lịch sử, tìm hiểu những bài học cách mạng quý báu, bồi đắp cho chính mình về nhận thức, lý tưởng cách mạng, giúp thế hệ trẻ hôm nay thêm tự hào về lịch sử vẻ vang của Đảng, của dân tộc".
Ngày mai (31.1) Ban tổ chức cuộc thi sẽ tổ chức tổng kết và trao giải cho 18 tác giả có bài dự thi xuất sắc nhất. Theo đó, có 2 giải Nhì, 5 giải Ba và 11 giải Khuyến khích. Cuộc thi được phát động từ tháng 7 đến hết tháng 12.2019, đã thu hút 41.415 bài dự thi của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân tham gia dự thi.
"Hiến kế" cho công tác xây dựng Đảng
 
Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Văn Hào đánh giá: Nhiều bài dự thi có sự đầu tư công phu, sáng tạo, chịu khó sưu tầm thêm tư liệu, có hình ảnh minh họa, có sự mở rộng, đề xuất những giải pháp mang tính khả thi. Nhất là các giải pháp để tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Có một số bài dự thi nêu được trách nhiệm của bản thân, của thế hệ hôm nay và mai sau trong việc giữ gìn, phát huy những giá trị, thành quả mà các thế hệ cha anh đã xây dựng.
 
Từ kết quả cuộc thi này, để làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục lịch sử Đảng bộ tỉnh cũng như truyền thống của các địa phương, đơn vị, thời gian tới các cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể chính trị - xã hội cần tiếp tục tuyên truyền lịch sử Đảng bộ tỉnh tới cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Các cơ quan chức năng của tỉnh cần nghiên cứu, thu thập những tư liệu mới, quý có được qua cuộc thi để bổ sung, hoàn thiện các giai đoạn lịch sử; các địa phương, đơn vị tiếp tục nghiên cứu, biên soạn lịch sử đảng bộ địa phương, đơn vị mình... Từ đó tạo động lực cho mỗi cán bộ, đảng viên, nhân dân trong tỉnh nhân lên những nét đẹp truyền thống, đoàn kết cùng nhau viết tiếp những trang sử vẻ vang của Đảng bộ tỉnh trong giai đoạn mới.
 
Bài, ảnh: THANH THUẬN
 
 
 

.