Chuẩn bị đại hội điểm: Thực hiện khẩn trương, trách nhiệm

02:12, 16/12/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Đến nay, công tác chuẩn bị đại hội đảng ở các địa phương, đơn vị được chọn làm điểm đang được triển khai với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm; phát huy trí tuệ tập thể và huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị.
Đổi mới và tạo bước đột phá 
 
Xã Đức Tân là địa phương được Đảng bộ huyện Mộ Đức chọn tổ chức đại hội điểm cấp xã, thị trấn. Do đó, Đảng bộ xã đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện các khâu chuẩn bị đại hội, với tinh thần tập trung dân chủ, phát huy trí tuệ tập thể và huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị.
 
Theo dự thảo báo cáo chính trị, trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ xã Đức Tân đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Tốc độ tăng trưởng kinh tế hằng năm đạt trên 19,3%. Trong sản xuất nông nghiệp, nông dân trong xã đã ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nhất là công nghệ sinh học, góp phần nâng cao năng suất cây trồng, vật nuôi. 
 
Các thành viên Tiểu ban văn kiện của Đảng ủy xã Bình Trị (Bình Sơn) họp bàn các nội dung chuẩn bị phục vụ đại hội đảng bộ xã.
Các thành viên Tiểu ban văn kiện của Đảng ủy xã Bình Trị (Bình Sơn) họp bàn các nội dung chuẩn bị phục vụ đại hội đảng bộ xã.
 
Bí thư Đảng ủy xã Đức Tân Lê Đức Thiết cho biết: Trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng ủy xã xác định nhiệm vụ đột phá là thu hút doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn nông thôn, phát triển lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ - du lịch nông nghiệp; du lịch cộng đồng... Trong sản xuất nông nghiệp, xã khuyến khích nông dân sử dụng phân bón hữu cơ, đa dạng các sản phẩm nông nghiệp sạch; khuyến khích nông dân liên kết với doanh nghiệp để sản xuất hàng hóa theo nhu cầu của thị trường, nhằm nâng cao giá trị kinh tế sản phẩm nông nghiệp... 
 
Đảng bộ xã Bình Trị (Bình Sơn) dự kiến thời gian tổ chức đại hội trong tháng 3.2020. Đây là một trong 4 đơn vị được Ban Thường vụ Huyện ủy Bình Sơn chọn đại hội điểm và là đơn vị thực hiện chủ trương của huyện về thí điểm bầu trực tiếp bí thư cấp ủy tại đại hội. 
 
"Là đại hội bầu trực tiếp bí thư cấp ủy nên nhân sự dự kiến giới thiệu là đồng chí tiêu biểu và hội tụ đủ các phẩm chất đạo đức; có năng lực, uy tín và khả năng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Theo đó, đảng ủy xã đã bố trí nhân sự đảm bảo các tiêu chuẩn theo Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị; có sự tín nhiệm của cán bộ, đảng viên và người dân trong xã". 
 
Bí thư Đảng ủy xã Bình Trị (Bình Sơn) PHAN VĂN ĐÔNG 
Thực hiện tốt các khâu chuẩn bị   
 
Theo kế hoạch, đảng bộ các huyện, thành phố chọn từ 1 - 2 xã tổ chức đại hội điểm cấp xã. Thời gian đại hội điểm hoàn thành trước ngày 30.3.2020. Theo đó, toàn tỉnh có gần 20 xã, phường, thị trấn được chọn đại hội điểm để rút kinh nghiệm chỉ đạo đại hội cho các địa phương còn lại.
 
Để công tác tổ chức đại hội điểm cấp xã đạt kết quả tốt, các địa phương đã hoàn thành việc xây dựng kế hoạch tổ chức đại hội đảng bộ xã, nhiệm kỳ 2020 - 2025; hướng dẫn các chi bộ chuẩn bị và tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2022 theo đúng quy định; xây dựng, triển khai kế hoạch phát động thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025.  
 
Bên cạnh công tác chuẩn bị về nhân sự, văn kiện đại hội, các địa phương còn tập trung chuẩn bị tốt các mặt công tác liên quan đến đại hội. Trong đó, công tác tuyên truyền được các địa phương chú trọng thực hiện bằng các hình thức trực quan, như treo băng rôn, panô ở khu vực trung tâm các xã đến điểm sinh hoạt văn hóa ở các khu dân cư, nhằm tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của đại hội đảng các cấp.
 
Cấp ủy các cấp trong tỉnh còn tập trung triển khai thực hiện việc nắm bắt tình hình tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, giải quyết kịp thời các đơn, thư khiếu nại, tố cáo; xây dựng phương án đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau đại hội đảng các cấp...
 
Bài, ảnh: T.THUẬN

.