Sức lan tỏa từ một cuộc thi

08:11, 20/11/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Theo kế hoạch, đến ngày 30.11.2019, các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy sẽ hoàn thành nhận bài dự thi Cuộc thi Tìm hiểu lịch sử Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi, giai đoạn 1930 - 2020. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có tác dụng giáo dục chính trị đối với toàn thể cán bộ, đảng viên, sinh viên, học sinh, quân và dân trên địa bàn tỉnh; là một trong những hoạt động quan trọng hướng tới các ngày kỷ niệm lớn trong năm 2020 và chào mừng đại hội đảng các cấp.
Sau khi phát động cuộc thi, thường trực huyện ủy, thành ủy và đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy đã kịp thời tổ chức phát động hưởng ứng cuộc thi khá nghiêm túc. Ban Tuyên giáo các huyện ủy, thành ủy và các đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy tham mưu cấp ủy đảng xây dựng kế hoạch; tổ chức tuyên truyền và động viên cán bộ, đảng viên, chiến sĩ và nhân dân tích cực viết bài dự thi. 
 
Cán bộ Ban Tuyên giáo Huyện ủy Sơn Hà đang thẩm định các bài tham gia cuộc thi Tìm hiểu lịch sử Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi, giai đoạn 1930 - 2020.
Cán bộ Ban Tuyên giáo Huyện ủy Sơn Hà đang thẩm định các bài tham gia cuộc thi Tìm hiểu lịch sử Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi, giai đoạn 1930 - 2020.
Các huyện ủy, thành ủy và đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy đã phổ biến nội dung, thể lệ cuộc thi đến các chi, đảng bộ và thành lập hội đồng sơ khảo để chọn những bài dự thi có chất lượng hình thức, nội dung tốt nhất gửi Ban Tổ chức Cuộc thi cấp tỉnh.
Theo quy định, mỗi huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy sẽ chọn 20 bài; mỗi trường đại học, cao đẳng, trung cấp sẽ chọn 10 bài xuất sắc để gửi về Ban Tổ chức Cuộc thi trước ngày 15.12. Trên cơ sở này, Ban Tổ chức sẽ chọn ra 18 bài thi xuất sắc nhất để trao thưởng, dự kiến được tổ chức vào dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2020).

Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Sơn Hà Nguyễn Tùng Sơn cho biết: "Đến thời điểm này, huyện đã nhận hơn 1.500 bài dự thi từ các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc. Đây là một con số ấn tượng, thể hiện sức lan tỏa sâu rộng của đợt sinh hoạt chính trị này.

Các bài dự thi được tổng hợp từ nhiều nguồn tư liệu lịch sử, có hình ảnh minh hoạ các mốc lịch sử và các hoạt động nổi bật của Đảng bộ tỉnh qua các thời kỳ. Từ các bài thi gửi về, Ban Tuyên giáo sẽ chọn 20 bài xuất sắc nhất gửi về tỉnh vào đầu tháng 12 tới".

Ngoài huyện Sơn Hà, các địa phương cũng đang trong thời gian gấp rút nhận bài, chấm sơ khảo, để chọn ra những bài dự thi xuất sắc gửi về Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Qua thống kê sơ bộ, các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc, các trường đại học... trên địa bàn tỉnh đã nhận gần 20.000 bài dự thi. Nhiều bài dự thi được đầu tư nghiêm túc, công phu.
 
Để có được kết quả đó, thời gian qua, các cấp ủy trong tỉnh đã chỉ đạo và thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ hiểu rõ hơn về lịch sử 89 năm (1930 - 2019) xây dựng và phát triển của Đảng bộ tỉnh; góp phần nâng cao nhận thức trong việc giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống lịch sử và văn hóa của quê hương, đất nước; thể hiện niềm tin yêu, lòng tự hào về truyền thống vẻ vang của đảng bộ, quê hương núi Ấn - sông Trà, để từ đó tích cực tham gia cuộc thi và ý thức sâu sắc hơn nữa về vai trò, nhiệm vụ của người cán bộ, đảng viên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
Là cuộc thi có quy mô lớn, đối tượng dự thi từ cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân hiện đang sinh sống, công tác, học tập trên địa bàn tỉnh đến con em quê hương Quảng Ngãi đang sinh sống, công tác, học tập trên mọi miền Tổ quốc.
 
Cuộc thi Tìm hiểu lịch sử Đảng bộ tỉnh ở phần thi viết không chỉ là kết quả của quá trình tìm tòi, nghiên cứu, sáng tạo, mà còn là tình cảm, tâm huyết của nhiều cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với truyền thống lịch sử vẻ vang của Đảng bộ tỉnh.
 
Chị Từ Thị Thanh Tâm, giáo viên Trường Tiểu học Thị trấn Di Lăng số 1 (Sơn Hà) cho biết: "Tham gia cuộc thi không đơn giản là trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, mà còn là tình cảm, là sự tâm huyết của bản thân tôi đối với Đảng. Do đó, tôi dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu, tìm tòi tư liệu, hình ảnh minh họa và đánh máy bài dự thi gần 200 trang. Thông qua cuộc thi, giúp tôi hiểu biết về lịch sử nhiều hơn, những tư liệu, tài liệu thu thập qua cuộc thi cũng giúp ích nhiều cho tôi trong công tác giảng dạy, truyền cảm ứng cho học sinh về môn Lịch sử và thêm yêu lịch sử".
 
Bài, ảnh: THANH THUẬN
 

.