Lính quân hàm xanh làm theo lời Bác

02:09, 01/09/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Thiết thực kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã và đang triển khai nhiều mô hình làm theo lời Bác rất thiết thực, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.
TIN LIÊN QUAN

Từ đầu tháng 8 đến nay, các đơn vị thuộc BĐBP tỉnh đã tích cực triển khai nhiều mô hình dân vận ở các địa phương trong tỉnh. Để giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở khu vực biên giới biển của tỉnh có đủ sách vở cho năm học mới, các đồn biên phòng đóng quân ở khu vực biên giới biển của tỉnh đã tích cực quyên góp sách, tiền để mua vở, thực hiện mô hình Tủ sách “Nâng bước em đến trường”.
 Cán bộ, chiến sĩ Hải đội 2 biên phòng ra mắt mô hình tủ sách thanh niên “Nâng bước em đến trường” tặng cho học sinh Trường THCS xã Bình Châu (Bình Sơn).
Cán bộ, chiến sĩ Hải đội 2 biên phòng ra mắt mô hình tủ sách thanh niên “Nâng bước em đến trường” tặng cho học sinh Trường THCS xã Bình Châu (Bình Sơn).
Đơn vị Hải đội 2 đã quyên góp được hơn 200 đầu sách, truyện các loại và mua 15 bộ sách giáo khoa mới để tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Trường THCS xã Bình Châu (Bình Sơn). Chính trị viên Hải đội 2, Đại úy Cao Tấn Vương chia sẻ: Để có nguồn sách, đơn vị đã vận động cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị và các đơn vị kết nghĩa quyên góp ủng hộ. Ngoài ra, đơn vị đứng ra vận động được 12 triệu đồng để mua thêm sách, vở mới tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Việc thành lập các tủ sách là nhằm động viên và phát triển văn hóa đọc trong học sinh, giúp các em lĩnh hội các kiến thức văn hóa xã hội, khoa học từ sách mang lại. Hoạt động này còn góp phần tăng cường tình đoàn kết quân dân trên địa bàn đóng quân; thể hiện tinh thần xung kích, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên trong đơn vị.

Hiện nay, Đồn Biên phòng Sa Huỳnh cũng thực hiện được tủ sách trong trường học. Các đơn vị dọc biên giới biển còn lại cũng sẽ hoàn thành mô hình tủ sách nâng bước em đến trường vào dịp đầu năm học mới.

Trợ lý công tác quần chúng BĐBP tỉnh, Đại úy Lê Văn Sự cho biết: Ngoài thực hiện các tủ sách Thanh niên nâng bước em đến trường, Đoàn Thanh niên còn phối hợp với Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh tổ chức chương trình dân vận tại huyện Minh Long và Ba Tơ. Qua đó, giúp người dân xã Long Sơn sửa chữa, phát quang hơn 5km đường giao thông nông thôn, tặng 200 suất quà cho đồng bào nghèo và gia đình chính sách. Tại xã Ba Lế, đoàn công tác BĐBP tỉnh trao 6 đàn gà “Khăn quàng đỏ” cho học sinh bán trú; tặng 50 suất học bổng cho học sinh nghèo và 30 suất quà cho phụ nữ nghèo, tổng kinh phí thực hiện gần 40 triệu đồng.

Triển khai mô hình “Nuôi con ở đồn biên phòng”

Phó Chính ủy BĐBP tỉnh, Đại tá Trương Bá Chuẩn cho biết: BĐBP tỉnh đang triển khai mô hình “Nuôi con ở đồn biên phòng”. Mỗi đơn vị trực thuộc sẽ đảm nhận hỗ trợ 2 trường hợp là con em có hoàn cảnh khó khăn, hoặc mồ côi không nơi nương tựa trên địa bàn đóng quân; mỗi đồng chí thủ trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đảm nhận 1 trường hợp. Theo đó, sẽ có 40 cháu được các đơn vị và các đồng chí chỉ huy nhận hỗ trợ 200 nghìn đồng/em/tháng. Cùng với đó, BĐBP tỉnh tiếp tục duy trì mô hình "Nâng bước em đến trường", với 35 học sinh, mỗi tháng hỗ trợ 500 nghìn đồng/em.

Bài, ảnh: X.THIÊN


 

.