Chuẩn bị tốt cho Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh

09:09, 25/09/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Đến thời điểm này, các huyện, thành ủy và đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy đã cơ bản tổ chức xong Hội thi Báo cáo viên (BCV) giỏi năm 2019. Thành công của hội thi đã góp phần bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ, phương pháp, tác phong công tác cho đội ngũ BCV các cấp.
TIN LIÊN QUAN

Tâm huyết trong từng bài thi

Là một trong những đơn vị tổ chức đầu tiên, Thành ủy Quảng Ngãi đã chỉ đạo và triển khai hội thi nghiêm túc từ việc xây dựng kế hoạch, hệ thống câu hỏi; tích cực, chủ động trong công tác tham mưu cho ban tổ chức các nội dung của hội thi, bảo đảm kịp thời, hiệu quả; hướng dẫn, đôn đốc BCV xây dựng đề cương tuyên truyền phù hợp. Vì vậy, Hội thi BCV giỏi thành phố năm 2019 được tổ chức thành công, với 14/19 thí sinh được xếp loại khá, giỏi; trong đó có 11 BCV được Ban Thường vụ Thành ủy khen thưởng.
 Thí sinh Phùng Thị Phương Thảo (bên phải) - Trường Đại học Phạm Văn Đồng, đạt giải Nhất Hội thi Báo cáo viên giỏi do Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức năm 2019.
Thí sinh Phùng Thị Phương Thảo (bên phải) - Trường Đại học Phạm Văn Đồng, đạt giải Nhất Hội thi Báo cáo viên giỏi do Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức năm 2019.

Để góp phần vào thành công của hội thi, các thí sinh thuộc các đơn vị, địa phương trên địa bàn TP.Quảng Ngãi được lựa chọn tham gia hội thi có nhiều cố gắng, ý thức trách nhiệm cao, bình tĩnh, tự tin, truyền đạt đầy đủ nội dung, làm chủ kiến thức, có liên hệ thực tiễn, phương pháp thuyết trình có nhiều đổi mới, dẫn chứng minh họa phù hợp, cập nhật tư liệu kịp thời, nên thu hút người nghe...

Hội thi BCV giỏi cấp huyện, thành phố và đảng ủy trực thuộc thu hút gần 300 thí sinh tham gia. Các thí sinh dự thi lựa chọn một trong ba nội dung như truyền đạt nghị quyết; báo cáo chuyên đề hoặc thông tin thời sự phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương và trả lời một số câu hỏi của ban tổ chức đặt ra. Hiện đã có gần 40 BCV giỏi cấp huyện tham dự hội thi cấp tỉnh.

Đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng

Theo Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bùi Ngọc Hiếu, qua các phần thi tại Hội thi BCVgiỏi cấp Đảng ủy Khối năm 2019 đã cho thấy năng lực, tâm huyết và kỹ năng truyền đạt của mỗi BCV. Các thí sinh đã mang đến hội thi sự đa dạng, phong phú, mang đậm dấu ấn riêng của từng cơ quan, đơn vị, từng cá nhân; để lại những ấn tượng tốt đẹp về tinh thần trách nhiệm, sự say mê sáng tạo trong nội dung, phương thức và kỹ năng tuyên truyền miệng.

Hội thi BCV giỏi năm 2019 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa tuyên truyền, giáo dục sâu sắc, một hoạt động giao lưu, học tập kinh nghiệm cho các BCV, cũng như các đảng viên trong việc thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền tại cơ sở.

Tuy nhiên, hội thi cấp huyện cũng bộc lộ một số hạn chế, như ban tổ chức hội thi chưa thực hiện tốt việc hướng dẫn, gợi ý chuyên đề dự thi nên một số thí sinh chọn chuyên đề chưa phong phú. Ban giám khảo ở một số hội thi chưa làm tốt công tác thẩm định đề cương dự thi của thí sinh, do đó một số thí sinh lựa chọn chuyên đề chưa phù hợp, biên soạn đề cương bài thuyết trình chưa đủ bố cục 3 phần. Thí sinh còn thiếu kinh nghiệm và kỹ năng tuyên truyền miệng...

Để Hội thi BCV giỏi cấp tỉnh diễn ra vào đầu tháng 10.2019 đạt kết quả cao, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đang hoàn thiện các nội dung văn bản, chương trình cho Hội thi BCV giỏi cấp tỉnh. Các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy tiếp tục chỉ đạo, động viên các BCV chuẩn bị tốt về mọi mặt để dự hội thi cấp tỉnh. Làm tốt công tác chuẩn bị về nội dung và hình thức, nhất là chuẩn bị đề cương thuyết trình, các điều kiện vật chất phục vụ hội thi...


Bài, ảnh: THANH THUẬN


 

.