25 năm làm bí thư chi bộ thôn

08:09, 30/09/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Làm việc “vì lợi ích của nhân dân”, suốt mấy chục năm qua, ông Nguyễn Hữu Thịnh luôn được cán bộ, đảng viên tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ thôn An Hải, xã Bình Châu (Bình Sơn). Nhờ sự đóng góp của ông Thịnh mà diện mạo làng quê nơi đây ngày càng khởi sắc.

TIN LIÊN QUAN

Đến thôn An Hải hôm nay, gần như 100% các tuyến đường lớn, nhỏ đều đã bê tông. Ở thôn, không chỉ có những con đường do Nhà nước và nhân dân cùng làm, mà còn có hơn 2km đường nông thôn do người dân tự đóng góp tiền, ngày công để bê tông, với kinh phí gần 1 tỷ đồng.

  Bí thư chi bộ thôn An Hải, xã Bình Châu (Bình Sơn) Nguyễn Hữu Thịnh đi trên những con đường do ông góp sức vận động.
Bí thư chi bộ thôn An Hải, xã Bình Châu (Bình Sơn) Nguyễn Hữu Thịnh đi trên những con đường do ông góp sức vận động.
Ông Thịnh cho biết: "Người dân trong thôn sống chủ yếu nhờ nghề biển và nông nghiệp nên thu nhập không phải ở mức cao. Nhưng tất cả luôn đồng lòng, nhiệt tình hưởng ứng các phong trào do địa phương phát động. Để có được lòng tin và sự hưởng ứng cao như thế, mọi việc đều được chi ủy, ban dân chính thôn đưa ra bàn bạc, thảo luận, lấy ý kiến của người dân trước khi thực hiện".

“Bí thư chi bộ thôn An Hải Nguyễn Hữu Thịnh là một đảng viên mẫu mực và có nhiều cống hiến trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Ông là người có uy tín, hết lòng với công việc, nên được nhân dân tin tưởng. Nhờ vậy mà thôn An Hải là một trong những thôn đi đầu trong phong trào xây dựng nông thôn mới của xã”.

Bí thư Đảng ủy xã Bình Châu
LÊ VĂN NGUYÊN

Với vai trò là Bí thư Chi bộ thôn An Hải, suốt 25 năm qua, ông Thịnh luôn lắng nghe và gần gũi với người dân để kịp thời định hướng, đề ra những giải pháp, cách làm hay, nhằm mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn.

Tiêu biểu như năm 2017 - 2018, thấu hiểu mong ước của bà con muốn có con đường đi lên hai khu nghĩa địa của thôn, ông Thịnh cho họp dân lấy ý kiến, rồi thành lập ban vận động tổ chức đi quyên góp.

Được Nhà nước hỗ trợ 120 triệu đồng, còn lại hơn 550 hộ dân trong thôn đóng góp gần 800 triệu đồng để bê tông hai tuyến đường lên các khu nghĩa địa, với tổng chiều dài hơn 1,5km. Tưởng chừng khó hoàn thành trong thời gian ngắn, nhưng chỉ sau vài tháng vận động, hai con đường đã được bê tông rộng rãi.

Không chỉ huy động làm đường, ông Thịnh còn cùng ban vận động thôn kêu gọi người dân thực hiện công trình thắp sáng đường quê.

Đến năm 2017, toàn thôn An Hải đã phủ kín điện đường. Ở những con đường ít nhà dân, ban đêm điện cũng thắp sáng, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, mang lại sự bình yên cho toàn thôn.

Để xây dựng nếp sống mới và giữ cho môi trường trong lành, ông Thịnh thường xuyên vận động người dân tham gia dọn dẹp, phát quang bụi rậm và tích cực tuyên truyền việc giữ gìn vệ sinh chung, không vứt rác bừa bãi ra môi trường.

Làm bí thư chi bộ thôn khi tuổi chưa tròn 40, nay ông Thịnh đã 64 tuổi. Cả một chặng đường dài cống hiến sức mình cho quê hương, điều mà ông vui nhất là thấy sự đổi thay, phát triển từng ngày của thôn xóm.

Ông Thịnh chia sẻ: "Thời trai trẻ, tôi là du kích địa phương, sau đó đi làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia gần 5 năm. Đối với tôi, là người lính Cụ Hồ, là đảng viên thì ở vai trò nào, vị trí nào cũng đều nêu cao tinh thần vì đất nước, vì nhân dân. Là bí thư chi bộ thôn, tôi phải gương mẫu, nói đi đôi với làm, việc gì cũng cần công khai, minh bạch. Chỉ có như thế thì mới được người dân thương mến, tín nhiệm".


Bài, ảnh: H.THU
 

.