Ra mắt sách 'Chủ tịch Hồ Chí Minh: Cuộc đời và sự nghiệp' bằng 4 thứ tiếng

10:08, 28/08/2019
.
Cuốn sách "Chủ tịch Hồ Chí Minh: Cuộc đời và sự nghiệp" giới thiệu hơn 100 tài liệu, hình ảnh tiêu biểu về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Người bằng 4 thứ tiếng (Việt, Anh, Pháp và Nga).
 
Chủ tịch Hồ Chí Minh sinh ra và lớn lên trong một giai đoạn lịch sử đầy biến động của đất nước. Ngay từ thuở thiếu thời, Người đã chọn cho mình con đường suốt đời phấn đấu cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, giải phóng con người và toàn nhân loại.
 
Trên con đường cách mạng ấy, Người đã chấp nhận mọi sự hy sinh, luôn kiên định mục tiêu độc lập dân tộc, vạch ra con đường cách mạng đúng đắn để giải phóng dân tộc Việt Nam. Tên tuổi của Người đã đi vào lịch sử cách mạng thế giới như là người khởi xướng cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc của các nước thuộc địa trong thế kỷ XX.
 
Bìa sách “Chủ tịch Hồ Chí Minh: Cuộc đời và sự nghiệp từ tài liệu lưu trữ Việt Nam và quốc tế”.
Bìa sách “Chủ tịch Hồ Chí Minh: Cuộc đời và sự nghiệp từ tài liệu lưu trữ Việt Nam và quốc tế”.
Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Người (1969 - 2019), Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) phối hợp với Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch và Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước Việt Nam xuất bản cuốn sách mới “Chủ tịch Hồ Chí Minh: Cuộc đời và sự nghiệp từ tài liệu lưu trữ Việt Nam và quốc tế” bằng 4 thứ tiếng (Việt, Anh, Pháp và Nga). 
 
Cuốn sách giới thiệu hơn 100 tài liệu, hình ảnh tiêu biểu về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh được lựa chọn từ các cơ quan lưu trữ, cơ quan văn hoá của Việt Nam, Lưu trữ Quốc gia Hoa Kỳ, Liên bang Nga, Cộng hòa Pháp.
 
Với 200 trang khổ 20,5 x 23,5 cm, cuốn sách được bố cục gồm 03 phần: Phần 1: Quê hương và gia đình; Phần 2: Người thanh niên yêu nước, người chiến sĩ cách mạng, vị lãnh tụ thiên tài; Phần 3: Bản Di chúc thiêng liêng - Sự kết tinh tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
 
Cuốn sách sẽ giúp bạn đọc có thêm nguồn tư liệu quý và hiểu rõ hơn về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những tư tưởng và cống hiến của Người cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, sự nghiệp hòa bình, hữu nghị và phát triển vì tiến bộ của Việt Nam và thế giới. 
 
Tình Lê/ VietNamNet

.