Chương trình nghệ thuật "Nửa thế kỷ thực hiện lời thề thiêng liêng với Bác"

10:08, 26/08/2019
.
Nhân 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Báo Nhân Dân phối hợp với Ban Quản lý khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch tổ chức chương trình “Nửa thế kỷ thực hiện lời thề thiêng liêng với Bác”.
 
Bác về thăm quê ở Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An năm 1961 (ảnh tư liệu)
Bác về thăm quê ở Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An năm 1961 (ảnh tư liệu)
Chương trình nhằm ôn lại những lời căn dặn của Người trong Di chúc; điểm lại kết quả thực hiện năm lời thề thiêng liêng tại Lễ truy điệu Người của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta trong 50 năm qua. Đây cũng là dịp để mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi tổ chức đảng tự soi lại mình; phấn đấu xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, lãnh đạo khối đại đoàn kết toàn dân tộc như di nguyện của Người.
 
Những thông điệp đó sẽ được chuyển tải thông qua những thước phim tư liệu, những phóng sự đặc sắc, góp phần làm sáng rõ giá trị to lớn của bản Di chúc là ánh sáng soi đường dẫn lối cho cách mạng Việt Nam tiến lên giành thắng lợi trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội. 
 
Bên cạnh đó, chương trình nghệ thuật sẽ do các nghệ sĩ của Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam biểu diễn với những ca khúc ngợi ca Chủ tịch Hồ Chí Minh, tình cảm của Người đối với đất nước, dân tộc và tình cảm của cả dân tộc Việt Nam đối với Người. 
 
Chương trình “Nửa thế kỷ thực hiện lời thề thiêng liêng với Bác” được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội và sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h ngày 31-8-2019 trên kênh Truyền hình Nhân Dân, với sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể của trung ương và thành phố Hà Nội. 
 
Theo Hà Nội mới

.