Cuộc thi tìm hiểu lịch sử đảng bộ tỉnh giai đoạn 1930 - 2020: Trên 15 nghìn người tham gia thi trắc nghiệm

02:07, 03/07/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sau gần 2 tháng phát động, cuộc thi trắc nghiệm Tìm hiểu lịch sử Đảng bộ tỉnh giai đoạn 1930 - 2020 đã thu hút trên 15.000 người tham gia. Trong 19 huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, đơn vị có số người dự thi nhiều nhất là  huyện Đức Phổ, với trên 2.200 người, và huyện Mộ Đức trên 1.700 người.

TIN LIÊN QUAN

Trong 11.600 bài thi hợp lệ, có hàng trăm bài trả lời đúng hoàn toàn 40 câu hỏi trắc nghiệm. Nhiều bài viết có những cảm nhận tâm huyết về những đổi thay có tính đột phá của tỉnh, cho thấy sự lãnh đạo linh hoạt, sáng tạo của Đảng bộ tỉnh qua các thời kỳ. Nhiều bài đề xuất được những giải pháp thiết thực, khả thi để lãnh đạo tỉnh nghiên cứu tiếp thu, vận dụng nhằm xây dựng tỉnh ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại. Ban Giám khảo cuộc thi đã trao giải tập thể cho Huyện ủy Đức Phổ và Công an tỉnh, trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích cho các cá nhân.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức cuộc thi, cuộc thi được triển khai nghiêm túc, bài bản và đảm bảo tiến độ theo chỉ đạo của Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh ủy. Công tác thông tin, tuyên truyền được các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện tương đối kịp thời, đa dạng, rộng khắp. Nét nổi bật là nhiều cấp ủy đã quan tâm chỉ đạo, động viên khuyến khích các tập thể, cá nhân tích cực tham gia cuộc thi. Cuộc thi đã thu hút sự quan tâm, tích cực hưởng ứng của đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh, những người con của quê hương Quảng Ngãi đang công tác, học tập, lao động trên mọi miền của Tổ quốc.

Sau khi sơ kết cuộc thi trắc nghiệm, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã phát động Cuộc thi viết tìm hiểu lịch sử Đảng bộ tỉnh giai đoạn 1930 - 2020. Theo đó, cuộc thi viết bắt đầu từ ngày 1.7.2019 đến ngày 15.12.2019. Các câu hỏi của cuộc thi tập trung vào các nội dung như: Sự ra đời, hoạt động và vai trò lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh qua các thời kỳ lịch sử; tìm hiểu về các sự kiện, phong trào, nhân vật; những thành tựu nổi bật có tác động to lớn đến quá trình phát triển của tỉnh từ năm 1930 đến năm 2019...

Ban tổ chức cuộc thi đề nghị các đơn vị phát động cuộc thi, nhận bài dự thi và tổ chức chấm thi theo quy chế; lựa chọn những bài thi xuất sắc để tham gia chung khảo cuộc thi viết cấp tỉnh. Các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy tổ chức phát động cuộc thi, thu bài dự thi, tổ chức chấm sơ khảo, báo cáo kết quả và chọn 20 bài xuất sắc nhất gửi về Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dự thi chung khảo cấp tỉnh. Riêng các ban chỉ huy quân sự huyện, công an huyện, đồn biên phòng tổ chức phát động cuộc thi trong đơn vị, gửi bài lên cấp trên trực tiếp, cụ thể là gửi Đảng ủy Quân sự tỉnh, Đảng ủy Công an tỉnh, Đảng ủy Biên phòng tỉnh để chấm sơ khảo. Dự kiến, Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết tổ chức vào ngày 3.2.2020.


THANH THUẬN

 


.