Giải quyết những bức xúc trong dân

09:06, 06/06/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2018 và những tháng đầu năm 2019, công tác dân vận chính quyền luôn được cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện có hiệu quả, nhất là giải quyết những vấn đề bức xúc trong nhân dân.

TIN LIÊN QUAN

Sau nhiều năm "dậm chân" tại chỗ, đầu năm 2019, dự án Khu đô thị mới phục vụ tái định cư Khu II đê bao thuộc phường Lê Hồng Phong (TP.Quảng Ngãi) đã được đẩy nhanh tiến độ. Anh Nguyễn Văn Tuấn, ở phường Lê Hồng Phong cho biết: "Gia đình tôi nhận đất tái định cư từ đầu năm và bắt đầu triển khai xây dựng nhà ở để ổn định cuộc sống. Tôi rất vui vì chính quyền địa phương đã lắng nghe tiếng nói của dân. Tuy nhiên, thời gian tới cần xây dựng hệ thống điện, nước ở khu tái định cư".

Nhờ làm tốt công tác vận động nhân dân bàn giao mặt bằng, nên đến nay tiến độ thi công Dự án Khu II đê bao ở phường Lê Hồng Phong (TP.Quảng Ngãi) được đẩy nhanh.
Nhờ làm tốt công tác vận động nhân dân bàn giao mặt bằng, nên đến nay tiến độ thi công Dự án Khu II đê bao ở phường Lê Hồng Phong (TP.Quảng Ngãi) được đẩy nhanh.


Dự án Khu đô thị mới phục vụ tái định cư Khu II đê bao có tổng diện tích trên 15ha, với hơn 560 hộ bị ảnh hưởng. Đây là dự án tái định cư tại chỗ nên công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng gặp nhiều khó khăn. Để đẩy nhanh tiến độ, đầu năm 2019, Ban Thường vụ Thành ủy Quảng Ngãi đã vào cuộc quyết liệt, tích cực chỉ đạo công tác vận động nhân dân.

Ban Dân vận Thành ủy và  BQL dự án Đầu tư và Phát triển quỹ đất thành phố, UBND phường Lê Hồng Phong đã có sự phối hợp tích cực trong việc  hỗ trợ người dân vùng dự án khẩn trương tháo dỡ nhà cửa, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

“Để “Năm dân vận chính quyền” 2019 mang lại hiệu quả thiết thực, các ngành, địa phương cần tiếp tục nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, tổ chức về vai trò quan trọng của công tác dân vận chính quyền, từng bước xây dựng bộ máy cơ quan, công sở thân thiện. Tăng cường vai trò giám sát, phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam các cấp; tạo điều kiện để các đoàn thể tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền; xây dựng bộ máy chính quyền hành động và phục vụ nhân dân từ tỉnh đến cơ sở... Cấp ủy, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị cần quan tâm, hướng dẫn để cấp cơ sở triển khai "Năm dân vận chính quyền 2019" một cách bài bản, cụ thể, tránh hình thức...”

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh NGUYỄN CAO PHÚC

Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Võ Thị Xuân Thủy cho biết: Vì là dự án trọng điểm của tỉnh, nên Ban Dân vận Thành ủy xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác dân vận năm 2019. Ban Dân vận chú trọng xây dựng lực lượng nòng cốt trong công tác vận động, tìm hiểu hội viên, đoàn viên của các đoàn thể trong hệ thống mặt trận, đoàn thể để vận động các hộ trong gia đình bàn giao mặt bằng. Hằng tuần, các đơn vị đều cử cán bộ xuống cơ sở để vận động nhân dân. Trong số gần 50 hộ gia đình thuộc diện di dời, thì hiện nay chỉ còn 6 hộ chưa bàn giao mặt bằng, nhưng dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 6.2019.

Các huyện Tư Nghĩa, Bình Sơn, Đức Phổ... cũng tập trung giải quyết những vấn đề bức xúc trong nhân dân. Mới đây, Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa đã đối thoại với nhân dân thôn An Hội Nam 2, xã Nghĩa Kỳ về vấn đề môi trường; Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn tiếp xúc, đối thoại chuyên đề về giải quyết hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu cho nhân dân; Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi đối thoại với nhân dân xã Tịnh Thiện về xử lý ô nhiễm môi trường ở bãi rác Đồng Nà; đưa nước sạch về xã biển Nghĩa An...

Bài, ảnh: THANH THUẬN


.