Cuộc thi tìm hiểu Lịch sử Đảng bộ tỉnh: Một số lưu ý

02:05, 14/05/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sau hơn 10 ngày khởi động, Cuộc thi tìm hiểu Lịch sử Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi đã thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và các quần chúng nhân dân tham gia. Để cuộc thi có chất lượng, các cơ quan, đơn vị cần tiếp tục quán triệt việc tham gia và các đối tượng dự thi cũng nên lưu ý một số vấn đề về kỹ thuật, tài liệu tham khảo...

TIN LIÊN QUAN

Theo thống kê của Ban Tổ chức cuộc thi, đến sáng 13.5 có 898 bài thi trắc nghiệm cập nhật qua 20 đơn vị đầu mối. Trong đó, Thành ủy Quảng Ngãi có số lượng bài thi nhiều nhất, với 382 bài, Huyện ủy Đức Phổ có 150 bài... Trong khi đó, đầu mối Huyện ủy Lý Sơn chưa cập nhật được bài thi nào. Qua đánh giá sơ bộ, với số lượng bài thi đã cập nhật có nhiều thành phần tham gia, trong đó có nhiều học sinh các trường học trên địa bàn tỉnh.

Số lượng bài thi được cập nhật vào sáng 13.5 từ Ban tổ chức cuộc thi. ẢNH: XT
Số lượng bài thi được cập nhật vào sáng 13.5 từ Ban tổ chức cuộc thi. ẢNH: XT


Tại đầu mối Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh, đơn vị này đã quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ toàn lực lượng tích cực dự thi. Chủ nhiệm Chính trị (Bộ CHQS tỉnh), Thượng tá Võ Tấn Tài cho biết: Để dự thi đạt chất lượng, Đảng ủy đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc triển khai cho toàn lực lượng tham gia dự thi, đồng thời xem đây là nhiệm vụ chính trị. Đây sẽ là một nội dung được Đảng ủy đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, cá nhân trong năm nay.

Việc hưởng ứng cuộc thi trong thời gian này khá sôi động. Tuy nhiên, do không nắm rõ quy trình kỹ thuật, nên hệ thống ghi nhận nhiều bài thi không đầy đủ nội dung. Ông Trương Đình Nhất, cán bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, cho biết: Có một số bài thi bị cập nhật thiếu dữ liệu do không nắm rõ về kỹ thuật. Theo đó, hệ thống trực tuyến lưu trữ dữ liệu bài đang thao tác trong vòng 24 giờ. Nghĩa là, trong quá trình thao tác trên máy tính để thực hiện bài thi, nếu chưa hoàn thành bài thi, thì không nên tắt máy tính. Tuy nhiên, nếu quá 24 giờ thì máy tính sẽ ghi nhận là một bài thi. Vì thế, có nhiều bài thi chưa đầy đủ. Muốn tiếp tục hoàn thành bài thi thì hệ thống sẽ ghi nhận thành một bài thi mới, tất nhiên phải khai thông tin khác. Do đó, người dự thi cần lưu ý vấn đề này.

Mặt khác, trong cơ cấu giải thưởng có giải tập thể, nên Ban tổ chức sắp xếp nhận bài qua 20 đầu mối. Do đó, với các trường học, cán bộ hưu trí hay nhân dân sinh sống ở địa phương nào, thì kê khai đầu mối dự thi ở địa phương đó và thường là huyện ủy địa phương mình cư trú.

Một lưu ý quan trọng nữa là, nhiều bài dự thi do cập nhật thông tin tư liệu cũ, nên có thể sẽ không đúng so với đáp án. Ban tổ chức lưu ý tài liệu tham khảo chính thống là sách Lịch sử Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi (2 tập) cập nhật trên cổng thông tin của Đảng bộ tỉnh và Báo Quảng Ngãi điện tử.

Cuộc thi tìm hiểu Lịch sử Đảng bộ tỉnh (đợt 1) bằng hình thức trắc nghiệm trực tuyến sẽ kết thúc vào ngày 15.6.2019.


 X.THIÊN


 


.