Tổ dân vận cơ sở - cầu nối giữa Đảng với dân

09:04, 08/04/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Các tổ dân vận ở thôn, tổ dân phố trên địa bàn TP.Quảng Ngãi đã phát huy tốt vai trò tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, trở thành cầu nối giữa Đảng với dân.

TIN LIÊN QUAN

Bí thư Chi bộ thôn Thống Nhất, xã Tịnh Ấn Tây (TP.Quảng Ngãi) Nguyễn Thống cho biết: Các thành viên trong tổ dân vận luôn chủ động nắm bắt diễn biến tư tưởng, nguyện vọng của người dân để phản ánh với cấp ủy, chính quyền giải quyết kịp thời; tham gia hòa giải thành công nhiều vụ việc mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, xây dựng khu dân cư đoàn kết; tích cực vận động người dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Với sự kiên trì vận động của Tổ Dân vận cơ sở thôn Thống Nhất, xã Tịnh Ấn Tây (TP.Quảng Ngãi), nhiều hộ dân thuộc dự án cầu Thạch Bích đã bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công.
Với sự kiên trì vận động của Tổ Dân vận cơ sở thôn Thống Nhất, xã Tịnh Ấn Tây (TP.Quảng Ngãi), nhiều hộ dân thuộc dự án cầu Thạch Bích đã bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công.


Ngoài ra, tổ dân vận còn tổ chức, tạo điều kiện để người dân tham gia góp ý dự thảo kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, các chủ trương, phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng thi công các dự án (DA) ở địa phương...

Phó trưởng Ban Dân vận Thành ủy Quảng Ngãi Tôn Long Thương cho biết: Qua 6 năm thành lập và đi vào hoạt động, các tổ dân vận ở cơ sở trên địa bàn thành phố đã phát huy tốt vai trò, cùng với cấp ủy, chính quyền, mặt trận, đoàn thể ở cơ sở thực hiện tốt công tác dân vận, góp phần quan trọng thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương; tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ngày càng vững mạnh.

Các tổ dân vận cơ sở trên địa bàn TP.Quảng Ngãi đã lựa chọn nhiều việc mới, việc khó để tham mưu cấp ủy tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện. Qua đó tạo sự thống nhất, khơi dậy trách nhiệm và sự đồng thuận trong nhân dân đối với việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là trong việc thực hiện các DA đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng.

Để các DA triển khai đúng tiến độ, các tổ dân vận cơ sở thường xuyên bám sát địa bàn, với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để giải thích cho người dân hiểu sự cần thiết của việc triển khai DA; các cơ chế, chính sách hỗ trợ, bồi thường giải phóng mặt bằng của Nhà nước... Nhờ đó, người dân tự giác chấp hành chủ trương chung.

Điển hình như, các tổ dân vận ở xã Nghĩa Dũng đã tích cực vận động người dân bàn giao mặt bằng thực hiện DA đường Trường Sa; tổ dân vận ở xã Tịnh Ấn Tây, phường Lê Hồng Phong vận động nhân dân bàn giao mặt bằng thi công DA cầu Thạch Bích và đường Chu Văn An nối dài... Một số DA kéo dài, nhưng nhờ sự phối hợp, tích cực vào cuộc của tổ dân vận cơ sở đã tháo gỡ được vướng mắc, triển khai nhanh  việc bồi thường, giải phóng mặt bằng như DA đường Nguyễn Công Phương nối dài...

Ông Tôn Long Thương cho biết thêm: Nhờ thường xuyên bám sát cơ sở, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, tổ dân vận thôn, phố đã tham mưu cấp ủy giải quyết kịp thời nhiều mâu thuẫn phát sinh, bước đầu đáp ứng yêu cầu đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận, gắn kết hơn nữa mối quan hệ giữa cấp ủy, chính quyền với nhân dân. Nhờ đó, các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn thành phố đạt nhiều kết quả tích cực.


Bài, ảnh: BÁ SƠN

 


.