Cuộc thi tìm hiểu lịch sử Đảng bộ tỉnh: Góp phần giáo dục truyền thống lịch sử và cách mạng

02:04, 18/04/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Với mục đích giáo dục truyền thống lịch sử và cách mạng; khơi dậy lòng tự hào về lịch sử 90 năm của Đảng bộ và Nhân dân Quảng Ngãi, Tỉnh ủy đã tổ chức Cuộc thi tìm hiểu lịch sử Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi, giai đoạn 1930 - 2020. Đây là cuộc thi có quy mô lớn, hình thức và đối tượng dự thi rộng rãi.

TIN LIÊN QUAN

Theo kế hoạch, cuộc thi bắt đầu từ ngày 1.5 đến hết 15.6.2019 đối với nội dung thi trắc nghiệm. Tiếp đó là cuộc thi viết, bắt đầu từ ngày 1.7.2019. Cuộc thi này còn nhằm mục đích tăng cường, nâng cao chất lượng nghiên cứu, biên soạn, tuyên truyền, giáo dục lịch sử Đảng theo chỉ thị của Ban Bí thư; đồng thời là một trong những hoạt động nhân Kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh Quảng Ngãi (1.7.1989 – 1.7.2019) và 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi (3.1930 – 3.2020).

Đến nay, ngân hàng câu hỏi phần thi trắc nghiệm đã hoàn thiện, với nội dung nói về sự ra đời, hoạt động và vai trò lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi qua các thời kỳ lịch sử; tìm hiểu về các sự kiện, phong trào, nhân vật, những thành tựu nổi bật của Đảng bộ tỉnh từ năm 1930 đến năm 2019... Các tài liệu tham khảo đã được giới thiệu và đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Đảng bộ tỉnh. Hình thức thi trắc nghiệm được thực hiện trực tuyến trên internet tại Công thông tin điện tử của Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi (hiện nay đang vận hành thử nghiệm và sẽ hoạt động chính thức vào 1.5 tới- PV).

Ngoài hình thức thi trắc nghiệm, đối tượng dự thi có cơ hội tham gia viết bài luận tìm hiểu về sự ra đời, hoạt động và vai trò lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi qua các thời kỳ lịch sử; tìm hiểu về các sự kiện, phong trào, nhân vật, những thành tựu nổi bật có tác động to lớn đến quá trình phát triển của tỉnh từ năm 1930 đến năm 2019. Đồng thời, bày tỏ cảm nhận của bản thân về một nhân vật, phong trào, sự kiện lịch sử, hay những đổi thay có tính đột phá của tỉnh Quảng Ngãi; sự lãnh đạo linh hoạt, sáng tạo của Đảng bộ tỉnh trong 89 năm qua (1930 - 2019); hoặc gợi ý một số đề xuất, góp phần xây dựng tỉnh Quảng Ngãi ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại. Người viết có thể chọn vấn đề nào mà bản thân tâm huyết nhất.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Võ Văn Hào cho biết: Đây là cuộc thi có quy mô lớn, đối tượng tham gia dự thi là tất cả cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân hiện đang sinh sống, công tác, học tập trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Do đó, cùng với nhiệm vụ chuẩn bị chu đáo các điều kiện để tổ chức cuộc thi, đề nghị các cấp, ngành, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về cuộc thi trên địa bàn tỉnh; động viên, khuyến khích cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tham gia, nhất là thế hệ trẻ.


X.T
 


.