Xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng

02:03, 21/03/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Xác định mục tiêu “Xây dựng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vững mạnh là bộ phận quan trọng trong công tác xây dựng Đảng”, trong những năm qua, Huyện đoàn Tư Nghĩa đã nỗ lực vận động đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) thực hiện tốt nhiều phần việc được giao, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện.

TIN LIÊN QUAN

Bí thư Huyện đoàn Tư Nghĩa Lê Thành Ngân cho biết: Toàn huyện hiện có hơn 3.400 ĐVTN. Các ĐVTN luôn tin tưởng vào đường lối của Đảng, chấp hành tốt pháp luật của Nhà nước, luôn tích cực học tập, lao động sáng tạo, đóng góp xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ngày càng trong sạch vững mạnh, góp phần thúc đẩy sự phát triển của địa phương.

Thanh niên Tư Nghĩa tích cực làm đường giao thông nông thôn.
Thanh niên Tư Nghĩa tích cực làm đường giao thông nông thôn.


Những năm qua, Huyện đoàn Tư Nghĩa đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền nghị quyết của Đảng, của Đoàn đến với ĐVTN bằng nhiều hình thức sáng tạo. Ngoài việc tổ chức học tập, quán triệt nghị quyết, Huyện đoàn Tư Nghĩa đã cụ thể hóa các cuộc vận động “Tự hào tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh”, “Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc và hành động của tuổi trẻ”, phong trào “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”; đồng thời tổ chức "Phiên tòa giả định"; thi tìm hiểu Nghị quyết đại hội Đoàn các cấp bằng hình thức sân khấu hóa; tổ chức các diễn đàn xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường; Ngày hội "Tôi yêu Tổ quốc tôi"; Ngày hội "Thanh niên với văn hóa giao thông"... Qua đó giúp ĐVTN nắm rõ vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ, nâng cao nhận thức, lý tưởng cách mạng, có bản lĩnh chính trị vững vàng, dám nghĩ dám làm, phấn đấu để được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Nhiều đoàn xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã sáng tạo trong triển khai thực hiện các mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tiêu biểu như Xã đoàn Nghĩa Trung đã thực hiện tốt mô hình "Tiết kiệm làm theo lời Bác", nhận đỡ đầu học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; Xã đoàn Nghĩa Kỳ với mô hình “Bữa cơm bất ngờ”; hay mô hình “Nồi cháo tình thương” của Xã đoàn Nghĩa Thọ...

Từ những việc làm thiết thực, các tổ chức đoàn đã phát hiện những đoàn viên ưu tú để giới thiệu cấp ủy xem xét kết nạp Đảng. Đến cuối năm 2018, các cấp bộ đoàn trong toàn huyện đã lựa chọn, bồi dưỡng, giới thiệu 82 đoàn viên ưu tú tham gia học các lớp cảm tình Đảng và đã có 58 đoàn viên được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. Nhiều đồng chí sau khi được kết nạp Đảng đã phát huy tốt vai trò, tính tiên phong gương mẫu, bản lĩnh chính trị, đạo đức, tác phong của người đảng viên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Có nhiều cán bộ đoàn tham gia vào cấp uỷ các chi, đảng bộ cơ sở trong huyện.

Anh Lê Thành Ngân cho biết thêm, trong năm 2019, Huyện đoàn sẽ tiếp tục động viên, khích lệ các cơ sở đoàn, ĐVTN phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, tích cực tham gia công tác an sinh xã hội. Tùy tình hình thực tế tại cơ sở, từng cơ sở đoàn sẽ tập trung triển khai thực hiện tốt các công trình, phần việc thanh niên với sự đổi mới, sáng tạo, thiết thực, hiệu quả. Huyện đoàn sẽ đẩy mạnh các chương trình đồng hành với thanh niên theo hướng phát triển về quy mô, tiếp tục đi vào chiều sâu, tạo sức lan tỏa và ảnh hưởng rộng lớn tới ĐVTN, để xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


Bài, ảnh: TRƯỜNG AN


.