Đảng ủy xã Sơn Màu: Tập trung chăm lo đời sống nhân dân

06:03, 22/03/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Là xã miền núi còn nhiều khó khăn, thời gian qua, Đảng ủy xã Sơn Màu (Sơn Tây) đã tập trung chỉ đạo triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đặc biệt là phát huy sức mạnh đoàn kết trong hệ thống chính trị để xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, chăm lo đời sống nhân dân được tốt hơn.

Lắng nghe tiếng nói của nhân dân

Mới đây, tại Nhà văn hóa thôn Đắk Panh, xã Sơn Màu, có rất đông người dân đến dự buổi tiếp xúc, đối thoại với Bí thư Đảng ủy xã. Qua buổi đối thoại, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước được chuyển tải kịp thời đến nhân dân; đồng thời mọi thắc mắc của người dân đều được trao đổi, các kiến nghị được chính quyền địa phương chỉ đạo tháo gỡ kịp thời, cũng như đề xuất cấp trên quan tâm giải quyết.

Người dân thôn Đắk Panh, xã Sơn Màu (Sơn Tây) đến dự buổi tiếp xúc, đối thoại với Bí thư Đảng ủy xã.                   Ảnh: P.LÝ
Người dân thôn Đắk Panh, xã Sơn Màu (Sơn Tây) đến dự buổi tiếp xúc, đối thoại với Bí thư Đảng ủy xã. Ảnh: P.LÝ


Bí thư Đảng ủy xã Sơn Màu Đinh Văn Lợi cho hay, đa số người dân kiến nghị các cấp chính quyền quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, nhất là đường sá để việc đi lại của người dân được thuận lợi. Đắk Panh là thôn khó khăn nhất hiện nay ở xã Sơn Màu, vào mùa mưa nơi đây thường xảy ra tình trạng sạt lở núi, cầu treo bị nước lũ cuốn trôi, dẫn đến người dân bị cô lập. “Xã sẽ kiến nghị cấp trên sớm quan tâm đầu tư xây dựng đường nối từ trung tâm xã đến thôn Đắk Panh. Phải xây dựng đường đi thì việc mua bán nông sản của người dân mới thuận lợi, đời sống nhân dân từ đó mới có điều kiện để phát triển”, ông Lợi cho biết thêm.

Từng bước khắc phục khó khăn

Việc tiếp xúc, đối thoại giữa bí thư cấp ủy với nhân dân ở xã Sơn Màu không chỉ được thực hiện theo đúng kế hoạch 1 lần/quý, mà mỗi khi có vấn đề vướng mắc, Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch UBND xã sẽ trực tiếp xuống cơ sở trao đổi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để kịp thời chỉ đạo giải quyết dứt điểm vụ việc.

Giúp dân thoát nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Đảng ủy xã Sơn Màu quan tâm chỉ đạo. Ông Đinh Văn Lợi cho biết: Hiện nay, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn xã chiếm trên 55%. Đảng ủy xã đã chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân, giúp dân thay đổi nếp nghĩ, cách làm, xóa bỏ thói quen, tập quán lạc hậu trong sản xuất. Nhờ đó các chương trình, chính sách hỗ trợ của Nhà nước như cây, con giống... được triển khai thực hiện hiệu quả, từng bước giúp nhân dân cải thiện đời sống. Hiện nay, xã đang triển khai có hiệu quả mô hình trồng chuối, keo lai, cau... Ngoài ra, người dân cũng tăng thu nhập từ việc hái bán ớt xiêm rừng.

Với sự đoàn kết nhất trí trong toàn Đảng bộ và sự đồng thuận cao trong nhân dân, Đảng ủy xã Sơn Màu đã từng bước chỉ đạo khắc phục nhiều khó khăn ở địa phương. Liên tiếp 6 năm gần đây, Đảng bộ xã Sơn Màu đạt trong sạch vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Mặc dù điều kiện công tác ở miền núi rất khó khăn, nhưng đội ngũ cán bộ từ xã đến thôn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, phục vụ nhân dân. “Ở Sơn Màu còn nhiều cái khó. Hiện nay, trẻ em bị suy dinh dưỡng, thấp còi vẫn còn chiếm tỷ lệ cao; trường học thiếu thốn về cơ sở vật chất...

Thời gian tới, Đảng ủy xã sẽ tiếp tục chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, với quyết tâm giúp nhân dân cải thiện đời sống. Hiện tại, xã đã đạt 9 tiêu chí nông thôn mới, phấn đấu đến năm 2020 đạt 15/19 tiêu chí nông thôn mới”, ông Lợi nhấn mạnh.

Không để xảy ra tình trạng phá rừng

Đảng ủy xã Sơn Màu đã chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác bảo vệ rừng. Xã thường xuyên củng cố, kiện toàn tổ bảo vệ rừng với 53 thành viên là các hộ nghèo ở địa phương. Nhờ đó từ năm 2016 đến nay, trên địa bàn xã Sơn Màu không xảy ra tình trạng phá rừng.

 

ANH HÒA


 


.