Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi đối thoại với nhân dân phường Trần Phú

09:03, 09/03/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 7.3, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã có buổi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân phường Trần Phú, để lắng nghe các kiến nghị của nhân dân liên quan đến các dự án triển khai trên địa bàn.

Gần 20 ý kiến, kiến nghị của nhân dân đề nghị thành phố tháo gỡ những tồn tại, vướng mắc trong triển khai thực hiện các dự án như: Chợ Thu Lộ đã có chủ trương xây dựng từ năm 2017, nhưng đến nay vẫn chưa triển khai; tình trạng khai thác cát trái phép dưới chân cầu Trường Xuân chưa được ngăn chặn; việc đầu tư xây dựng một số tuyến đường còn chậm, chưa có hệ thống thoát nước...

Người dân nêu ý kiến tại buổi đối thoại.
Người dân nêu ý kiến tại buổi đối thoại.


Nhiều hộ dân ở tổ dân phố 15 nằm trong khu vực giải tỏa tuyến đường Tô Hiến Thành đề nghị thành phố sớm làm các thủ tục, giấy tờ để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân đối với  diện tích còn lại sau khi được giải tỏa. Về vấn đề này, Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi Đặng Văn Minh giải thích rõ: 15 trường hợp này là nhà thuộc sở hữu nhà nước. Do đó, TP.Quảng Ngãi phải làm đúng các quy định của pháp luật và cam kết khi nào 15 hộ dân nhận được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì mới tiếp tục triển khai thi công tuyến đường Tô Hiến Thành qua khu vực này.

Về dự án Chợ Thu Lộ, Bí thư Thành ủy Đặng Văn Minh đề nghị UBND thành phố và chủ đầu tư dự án cần nhanh chóng triển khai xây dựng. Đối với các tuyến đường chưa được xây dựng là do kinh phí đầu tư lớn, trong khi ngân sách của thành phố còn hạn chế, chưa thể cân đối, bố trí vốn để thực hiện. Tuy nhiên, Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi khuyến khích, nếu nhân dân hiến đất liên quan đến khu vực giải tỏa, thì thành phố sẽ bố trí vốn để xây dựng.


       Tin, ảnh: T. THUẬN


.