Bí thư Huyện ủy Nghĩa Hành, Đức Phổ: Tiếp xúc, đối thoại với nhân dân

08:03, 28/03/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 27.3, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Hành Phan Bình đã có buổi đối thoại với nhân dân xã Hành Thịnh.

Tại buổi đối thoại, nhân dân xã Hành Thịnh phản ánh chất lượng một số tiêu chí nông thôn mới chưa được nâng cao, nhất là tiêu chí môi trường, nước sạch và cơ sở hạ tầng trường học; việc đầu tư và khai thác du lịch tại một số điểm tuy mang lại hiệu quả kinh tế, nhưng lại thu hẹp diện tích rừng và phá vỡ cảnh quan tự nhiên; phát triển cây ăn quả trở thành sản phẩm hàng hóa cần được quy hoạch và thực hiện đồng bộ... Việc giải quyết các chế độ chính sách cho người có công chưa kịp thời; công tác quản lý đất rừng còn buông lỏng, dẫn đến tranh chấp, khiếu kiện, làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự địa phương...

Sau khi lãnh đạo các phòng, ban và UBND xã Hành Thịnh giải trình các nội dung người dân phản ánh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Hành Phan Bình chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tập trung kiểm tra và sớm giải quyết dứt điểm những kiến nghị của người dân. Đối với diện tích đất rừng có phát sinh tranh chấp, bên cạnh việc nâng cao trách nhiệm quản lý, các phòng, ban của huyện và địa phương cần khẩn trương phối hợp rà soát và tổ chức đo đạc, kiểm kê và báo cáo, tham mưu Huyện ủy, UBND huyện hướng giải quyết.

Cũng trong sáng 27.3, Bí thư Huyện ủy Đức Phổ Huỳnh Quý đã có buổi tiếp xúc, đối trực tiếp với nhân dân xã Phổ Quang với chủ đề “Quản lý Nhà nước trên lĩnh vực đất đai và huy động sức dân xây dựng nông thôn mới”.

Tại buổi đối thoại, nhân dân xã Phổ Quang đã kiến nghị, các cơ quan chức năng cần đẩy nhanh việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân; xác minh và thu hồi diện tích đất bị cấp nhầm; cần tăng cường công tác quản lý đất hồ tôm, nhằm tránh tình trạng tự ý chuyển nhượng trái phép giữa các hộ nuôi... Bí thư Huyện ủy Đức Phổ Huỳnh Quý yêu cầu lãnh đạo các phòng, ban liên quan của huyện và lãnh đạo xã Phổ Quang trả lời các ý kiến, kiến nghị của người dân thuộc thẩm quyền; đồng thời ghi nhận các ý kiến còn lại và kiến nghị cấp trên có hướng giải quyết thỏa đáng cho người dân.


MỸ HOA- T.YẾN
 


.