Siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính

06:02, 06/02/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nhằm siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trước và sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã tăng cường đôn đốc, nhắc nhở cán bộ, nhân viên, người lao động chấp hành nghiêm quy định về giờ giấc làm việc.

TIN LIÊN QUAN

Sáng 29.1, đến một số cơ quan, đơn vị của TP.Quảng Ngãi, ở đâu chúng tôi cũng thấy không khí làm việc khá nghiêm túc. Tại phường Lê Hồng Phong, cán bộ của phường có mặt rất sớm để phát tiền, quà Tết cho người dân. Còn tại các bộ phận khác, cán bộ hối hả làm việc.

Tại phường Nguyễn Nghiêm, Bí thư Đảng ủy phường Bùi Phú Huy thường xuyên có mặt trước giờ làm việc để cán bộ noi theo. “Mình là người đứng đầu phường, cần phải làm gương để cán bộ ý thức được việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính trong thực hiện nhiệm vụ”, ông Bùi Phú Huy cho biết.

 Cán bộ Trung tâm Hành chính công TP.Quảng Ngãi giải quyết hồ sơ cho người dân.
Cán bộ Trung tâm Hành chính công TP.Quảng Ngãi giải quyết hồ sơ cho người dân.


Còn tại Trung tâm Hành chính công TP.Quảng Ngãi vào sáng 29.1, tuy lượng người đến liên hệ giải quyết các thủ tục hành chính không đông như trước đó, nhưng cán bộ Trung tâm vẫn có mặt đầy đủ và đúng giờ, để giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân.

Ông Phạm Văn Trực, ở phường Nghĩa Lộ cho biết: "Giấy hẹn trả kết quả thủ tục làm sổ đỏ của tôi đề ngày 28.1, nhưng tôi sợ ngày đầu tuần đông người, cán bộ họp hành, nên hôm nay tôi mới đến. Sau khi bốc số thứ tự, thì hồ sơ của tôi được giải quyết nhanh chóng".

Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi Phạm Tấn Hoàng cho biết: Hằng năm, cứ gần đến Tết, thành phố có văn bản yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị nhắc nhở công chức, viên chức giải quyết thủ tục hành chính, hồ sơ của tổ chức, công dân đúng thời gian quy định.

Trường hợp vướng mắc phải thông báo cho tổ chức, doanh nghiệp, công dân biết và báo cáo cấp có thẩm quyền, không để xảy ra tình trạng chậm trễ trong xử lý hồ sơ gây bức xúc cho người dân, doanh nghiệp. Đặc biệt, các cơ quan, đơn vị không để tình trạng công chức, viên chức vắng mặt tại nơi làm việc vào dịp trước và sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán 2019.

Để siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, thiết nghĩ các cơ quan, đơn vị cần tăng cường công tác quản lý cán bộ, công chức và người lao động trong những ngày đầu tiên đi làm trở lại sau tết Nguyên đán 2019, để giải quyết tốt thủ tục hành chính cho người dân.


Bài, ảnh: SÔNG THƯƠNG

 


.