Phát triển đảng viên trong người dân theo đạo

08:02, 20/02/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Công tác phát triển đảng viên luôn được các cấp ủy, tổ chức đảng trong tỉnh chú trọng thực hiện, trong đó có nhiều tổ chức đảng quan tâm kết nạp đảng viên đối với người theo đạo.
 

TIN LIÊN QUAN

Năm 2018, tại huyện Bình Sơn, các chi, đảng bộ đã cử 4 quần chúng là người theo đạo đi học lớp cảm tình Đảng và đã kết nạp được 2 quần chúng vào Đảng. Trong đó có 1 đảng viên là người có đạo thuộc Đảng bộ thị trấn Châu Ổ, một đảng viên là người có đạo thuộc Đảng bộ xã Bình Trị.

“Tôi cũng như bà con giáo dân luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Bản thân tôi là người theo đạo Công giáo luôn không ngừng nỗ lực, cống hiến để sống tốt đời đẹp đạo, sống gương mẫu, trách nhiệm, xứng đáng với tư cách là người đảng viên”.


Trưởng khoa Vệ sinh an toàn thực phẩm
(Trung tâm Y tế huyện Mộ Đức), bác sĩ
NGUYỄN TẤN ANH

Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Bình Sơn Phạm Quang Sự cho biết: Ban Thường vụ Huyện ủy đã quan tâm lãnh đạo công tác phát triển đảng viên đối với người có đạo. Các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy có quần chúng là người có đạo chú trọng thực hiện công tác tạo nguồn, giáo dục, bồi dưỡng và kết nạp đối với quần chúng ưu tú.

Qua đó, tăng cường vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và đảng viên tại địa bàn dân cư có đạo; củng cố niềm tin của đồng bào có đạo đối với Đảng, giúp quần chúng có đạo tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Theo kế hoạch, từ nay đến năm 2020, mỗi năm huyện Bình Sơn phấn đấu kết nạp vào Đảng từ 1- 2 quần chúng là người có đạo.

Anh Tu Thanh Tịnh (38 tuổi), theo đạo Phật, hiện là kế toán Hợp tác xã Bình Trị phấn khởi cho biết: “Tôi rất tự hào khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Tôi luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; tích cực tuyên truyền trong đồng bào có đạo sống tốt đời đẹp đạo, thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước”.

Bí thư Đảng ủy xã Bình Trị Phan Văn Đông cho biết thêm: Trên địa bàn xã có khoảng 200 hộ dân theo đạo Phật, hơn 60 hộ theo đạo Tin lành, khoảng 20 hộ theo đạo Cao Đài. Người dân có đạo chấp hành tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; cộng đồng lương giáo luôn thắt chặt tình đoàn kết, giúp đỡ nhau trong cuộc sống.

Thời gian tới, Đảng ủy xã Bình Trị tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện việc theo dõi, bồi dưỡng, giúp đỡ để kết nạp vào Đảng đối với những quần chúng ưu tú là người theo đạo có nguyện vọng được đứng vào hàng ngũ của Đảng để cống hiến. Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn Châu Ổ Phạm Thanh Hải thì cho rằng: Quần chúng ưu tú là người có đạo ở thị trấn Châu Ổ được kết nạp Đảng là người có chức sắc, đang sinh hoạt tại chùa Thiện Giác, là người đã có nhiều nỗ lực, góp sức vì sự phát triển của địa phương.

Đến nay, Đảng bộ huyện Mộ Đức cũng đã kết nạp vào Đảng đối với 2 người theo đạo Công giáo, hiện đang làm việc tại Trung tâm Y tế huyện Mộ Đức. Đảng ủy viên, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Mộ Đức Trần Văn Sơn cho hay: Hai đảng viên là người Công giáo luôn ý thức cao trách nhiệm của người đảng viên, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, một đồng chí hiện là Trưởng khoa Xét nghiệm, một đồng chí là Trưởng khoa Vệ sinh an toàn thực phẩm.

Những năm qua, các cấp ủy, tổ chức đảng trong tỉnh đã quan tâm kết nạp đảng viên là người theo đạo. Đến nay, toàn tỉnh đã kếp nạp hơn 10 đảng viên là người có đạo.  


PHƯƠNG LÝ  


 


.