Mãi mãi niềm tin vào Đảng

08:02, 03/02/2019
.

Hôm nay (3/2), kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.


Vào ngày 3/2/1930, Đảng Cộng sản Việt Nam là bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử cách mạng Việt Nam. Đảng đã Lãnh đạo nhân dân giương cao ngọn cờ độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.

Nhân kỷ niệm ngày có ý nghĩa lịch sử quan trọng này, Đài THVN khái quát những dấu mốc chính trong chặng đường 89 năm Đảng chèo lái con thuyền cách mạng vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, làm nên những kỳ tích vĩ đại trong lịch sử dân tộc trong thế kỷ 20 và gần hai thập niên đầu thế kỷ 21.

Kể từ ngày thành lập 3/2/1930, lần đầu tiên trong lịch sử cách mạng của các dân tộc thuộc địa và nửa thuộc địa, một Đảng mới 15 tuổi đã lãnh đạo Cách mạng tháng Tám thành công, lật đổ ách thống trị gần 100 năm của thực dân Pháp và triều đình phong kiến, lập nên nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam châu Á.

Tiếp đó, thắng lợi của cuộc kháng chiến 9 năm chống thực dân Pháp và 21 năm chống Mỹ cứu nước giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc đã tiếp thêm sức mạnh cho Đảng, khi nhân dân đặt trọn niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng.

Công cuộc Đổi mới do Đảng Cộng sản Việt Nam khởi xướng và lãnh đạo cách đây hơn 30 năm đã đưa dân tộc Việt Nam tiến những bước dài trong lịch sử dân tộc. Từ một nước mà tỷ lệ nghèo gần 60% ở thập niên 90 của thế kỷ trước, Việt Nam sau quá trình tăng trưởng kinh tế khá cao, liên tục, ổn định và bao trùm, kéo tỷ lệ này xuống 5, 3%. Khát vọng Đổi mới đã giúp Việt Nam thay đổi diện mạo, có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế.

Là Đảng cầm quyền duy nhất lãnh đạo Cách mạng Việt Nam, suốt 89 năm qua, Đảng không có lợi ích nào khác ngoài việc phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Và để đáp lại niềm tin của nhân dân, Đảng luôn không ngừng nỗ lực xây dựng và chỉnh đốn để tiếp tục hoàn thành trọng trách trước dân tộc, trước nhân dân, bởi lòng dân là Quốc bảo dựng nước và giữ nước.

Theo VTV.vn

 


.