Ba Tơ: Thực hiện hiệu quả Nghị quyết 02 của Tỉnh ủy

11:01, 17/01/2019
.
 

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, huyện Ba Tơ đã tập trung lãnh đạo thực hiện hiệu quả Nghị quyết 02 của Tỉnh ủy. Nhờ đó, cơ sở hạ giao thông, đô thị trên địa bàn huyện đã đạt được nhiều kết quả tích cực.
TIN LIÊN QUAN
Bí thư Huyện ủy Ba Tơ Võ Thanh An cho biết: “Giao thông được xem là mạch máu của nền kinh tế. Trong đó, giao thông nông thôn miền núi đóng vai trò rất quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội".
 
 Hệ thống giao thông ở huyện Ba Tơ đã cơ bản đảm bảo việc đi lại, giao thương hàng hóa của người dân.
Hệ thống giao thông ở huyện Ba Tơ đã cơ bản đảm bảo việc đi lại, giao thương hàng hóa của người dân.

Do đó, sau khi Tỉnh ủy ban hành Nghị quyết 02 về phát triển kết cấu hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông và hạ tầng đô thị, huyện Ba Tơ đã huy động các nguồn lực để đầu tư cơ sở hạ tầng. Huyện giao nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan, địa phương và xem đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm để chỉ đạo thực hiện.
 
Huyện tập trung huy động các nguồn lực để thực hiện các dự án giao thông; vận động nhân dân hiến đất, đóng góp tiền, ngày công để xây dựng các tuyến đường do huyện, xã làm chủ đầu tư; khuyến khích người dân tự làm đường làng, ngõ xóm...
 
“Thời gian tới, huyện Ba Tơ sẽ tiếp tục huy động các nguồn lực, nhất là tranh thủ nguồn vốn của trung ương, của tỉnh và nguồn vốn xã hội hóa để đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông và hạ tầng đô thị, nhằm thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện phát triển; đảm bảo việc đi lại của nhân dân, vận chuyển hàng hóa thuận lợi và an toàn hơn”.
Bí thư Huyện ủy Ba Tơ VÕ THANH AN
Từ các nguồn hỗ trợ của trung ương, tỉnh và ngân sách huyện, nhiều công trình lớn trên địa bàn Ba Tơ được đầu tư xây dựng, như dự án Nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 24 đoạn qua địa bàn huyện dài 22km, kinh phí 994 tỷ đồng; xây dựng tuyến Tỉnh lộ 624 qua địa bàn huyện dài 6km, kinh phí 26 tỷ đồng; tuyến đường Ba Nam - Ba Bích dài 15,4km, kinh phí 55,8 tỷ đồng; thi công tuyến đường thị trấn Ba Tơ - xã Ba Trang - Ba Khâm - Phổ Ninh, kinh phí 127 tỷ đồng...

Từ năm 2016 - 2018, thông qua các nguồn vốn, Ba Tơ đã đầu tư kiên cố 5,8km đường xã, 3km đường thôn, xóm... Đến nay, hệ thống giao thông trên địa bàn huyện cơ bản được xây dựng đồng bộ, đảm bảo lưu thông thông suốt và an toàn. Trong đó, đã thảm nhựa, bê tông  63/100km đường huyện; kiên cố 97,5/154km đường xã…

Ông Phạm Văn Đon, ở xã Ba Dinh chia sẻ: "Huyện đã đầu tư 10 tỷ đồng xây dựng cầu vượt lũ sông Tô qua xã Ba Dinh và đã hoàn thành, tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân. Trước đây, khi chưa có cầu, học sinh đi học phải lội suối, người dân đau ốm không thể băng suối đến bệnh viện".

Còn ông Phạm Văn Đều, ở xã Ba Trang  thì phấn khởi nói: Trước đây, đường từ Ba Trang về huyện, hay xuống Quốc lộ 1 đều bị hư hỏng, nên việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân gặp nhiều khó khăn. Nông lâm sản làm ra bán với giá thấp, do không có đường vận chuyển, nên bị tư thương ép giá. Bây giờ, huyện đầu tư đường bê tông rất thuận lợi cho việc đi lại, trao đổi, mua bán hàng hóa.

Theo Bí thư Huyện ủy Ba Tơ Võ Thanh An, để thị trấn Ba Tơ đạt chuẩn đô thị loại V, từ nguồn vốn trung ương, địa phương, vốn đầu tư của doanh nghiệp, huyện đã đầu tư nâng cấp các tuyến đường nội thị; triển khai kè chống sạt lở bờ sông Liên, kè chống sạt lở suối Nước Ren; xây dựng Nhà văn hóa tổ dân phố Bắc Hoàn Đồn và tổ dân phố Vả Nhăn; triển khai một số dự án khu dân cư trên địa bàn thị trấn bằng nguồn vốn của doanh nghiệp…

Bài, ảnh: BÁ SƠN

 

.