Nhiều kiến nghị của cử tri: Chưa được giải quyết thỏa đáng

09:12, 07/12/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Mặc dù UBND tỉnh đã tích cực chỉ đạo các cơ quan chức năng giải quyết những ý kiến, kiến nghị của cử tri, nhưng đến nay vẫn còn nhiều kiến nghị chưa được giải quyết, trả lời thỏa đáng.  

Qua kết quả rà soát, đánh giá việc giải quyết kiến nghị của cử tri tại  kỳ họp HĐND tỉnh lần thứ 9, Thường trực HĐND tỉnh cho rằng, các kiến nghị của cử tri cơ bản được UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết, tuy nhiên còn một số kiến nghị chưa được giải quyết, trả lời đầy đủ.

 

Những vướng mắc liên quan đến dự án Trường Đại học Phạm Văn Đồng đã được cử tri phản ánh nhiều năm nay, nhưng vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.
Những vướng mắc liên quan đến dự án Trường Đại học Phạm Văn Đồng đã được cử tri phản ánh nhiều năm nay, nhưng vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Cụ thể là, đối với dự án khu vực cầu cảng cá Bình Đông (Bình Sơn), hiện nay có nhiều xà lan hút cát vào neo đậu gây cản trở phương tiện tàu thuyền ra, vào và làm hư hại tài sản của người dân. Mặc dù tỉnh đã có chỉ đạo xử lý, nhưng tại buổi tiếp xúc cử tri HĐND 3 cấp vào ngày 11.10.2018, cử tri vẫn tiếp tục kiến nghị nội dung này, vì vẫn còn 2 xà lan neo đậu tại khu vực cảng cá, gây cản trở tàu thuyền của ngư dân ở địa phương vào neo đậu.

Thường trực HĐND tỉnh cũng đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết kiến nghị của cử tri liên quan đến công trình nước sinh hoạt ở xã Tịnh Giang (Sơn Tịnh). Công trình này ngừng hoạt động từ năm 2016, nên người dân thiếu nước sạch để sinh hoạt. Theo UBND tỉnh, vấn đề này tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành chức năng tham mưu UBND tỉnh xem xét, nâng cấp, sửa chữa công trình để sớm đưa vào sử dụng phục vụ cấp nước sinh hoạt cho nhân dân, nhưng đến nay vẫn chưa có hướng giải quyết.

Cử tri phường Chánh Lộ (TP.Quảng Ngãi) thì tiếp tục phản ánh tình trạng 84 hộ dân thuộc dự án Trường Đại học Phạm Văn Đồng, có nhà ở đã và đang xuống cấp nhưng không xây dựng, sửa chữa nâng cấp được, ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân. UBND tỉnh trả lời đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án Đầu tư các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh tham mưu giải quyết, nhưng đến nay vẫn chưa có sự chuyển biến.

 Tại huyện Sơn Hà, nhiều cử tri ở thị trấn Di Lăng bức xúc, vì sau khi hồ chứa nước Nước Trong vận hành tích nước thì đất sản xuất của người dân ở tổ dân phố Nước Nia không nằm trong quy hoạch, nhưng bị ngập nước, dẫn đến không sản xuất được. Trước những phản ánh đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh kiểm tra giải quyết, song đến nay vẫn chưa có chuyển biến. Theo Thường trực HĐND tỉnh, thì vấn đề này UBND tỉnh cần chỉ đạo bồi thường cho người dân.

Đối với phản ánh Quốc lộ 24A đoạn Thạch Trụ - Phổ Phong không có điện thắp sáng hai bên đường, nhất là đoạn qua cầu vượt đường sắt gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, cũng chưa được giải quyết. Những kiến nghị liên quan đến dự án sông Thoa, đoạn qua địa bàn xã Phổ An sau khi xây dựng chỉnh nắn dòng, một số đoạn nguyên trạng trước đây bị bỏ hoang, cây cối mọc um tùm, làm nơi ẩn nấp, sinh trưởng của chuột cắn phá lúa, hoa màu, UBND tỉnh chỉ đạo huyện Đức Phổ san lấp các đoạn sông cũ, nhưng UBND huyện Đức Phổ cho rằng không khả thi, vì đòi hỏi nguồn kinh phí rất lớn.

Theo kết quả rà soát, đánh giá của Thường trực HĐND tỉnh, có 14 kiến nghị của cử tri tại Kỳ họp lần thứ 9 HĐND tỉnh vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng, đề nghị UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo giải quyết. Thường trực HĐND tỉnh cũng đề nghị Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ cùng với Thường trực HĐND tỉnh giám sát việc chỉ đạo, giải quyết và trả lời kiến nghị cử tri theo quy định của pháp luật.


Bài, ảnh: MINH ANH



 


.