Luân chuyển để rèn luyện cán bộ

10:12, 20/12/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Luân chuyển cán bộ là một trong những khâu đột phá, nhằm đào tạo, bồi dưỡng và sử dụng có hiệu quả đội ngũ cán bộ. Vì vậy, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, huyện Bình Sơn đã luân chuyển 14 cán bộ về các xã, thị trấn. Qua đó, giúp cán bộ tích lũy kiến thức, trưởng thành và dạn dày kinh nghiệm, nhất là cán bộ trẻ.

TIN LIÊN QUAN

Bí thư Đảng ủy xã Bình Tân (bên trái) tiếp công dân tại trụ sở làm việc.
Bí thư Đảng ủy xã Bình Tân (bên trái) tiếp công dân tại trụ sở làm việc.


Năm 2017, Đảng bộ xã Bình Tân bị xếp loại yếu kém, do nội bộ mất đoàn kết, cán bộ lãnh đạo chủ chốt bị kỷ luật... Để khắc phục tình trạng này, tháng 7.2018, Ban Thường vụ Huyện ủy Bình Sơn đã luân chuyển đồng chí Ung Đình Hiền (35 tuổi), lúc  bấy giờ là Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện về xã và phân công giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy xã Bình Tân.

"Việc luân chuyển cán bộ, nhất là cán bộ trẻ có phẩm chất đạo đức tốt, có năng lực và triển vọng phát triển được Ban Thường vụ Huyện ủy chú trọng thực hiện, nhằm rèn luyện, thử thách, đào tạo cán bộ qua thực tiễn, từ đó tạo nguồn cán bộ lãnh đạo cho huyện. Trong số 14 cán bộ được luân chuyển về cơ sở, thì có 12 cán bộ dưới 40 tuổi và có 2 cán bộ dưới 35 tuổi".


Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bình Sơn VÕ VĂN ĐỒNG

Ở cương vị mới, đồng chí Hiền đã cùng với tập thể đảng ủy, chính quyền xây dựng kế hoạch khắc phục những hạn chế, yếu kém của năm 2017, giải quyết những vấn đề bức xúc trong dân nhiều năm qua.

Một trong những việc làm đầu tiên của đảng ủy xã là tập trung sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc của ban chấp hành, ban thường vụ, thường trực đảng ủy; phân công lại nhiệm vụ trong cấp ủy, đảng ủy viên phụ trách cơ sở trên tinh thần phát huy dân chủ, công khai trong quản lý điều hành và chỉ đạo, gắn với việc kiểm tra; chú trọng giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống cho cán bộ, công chức, đảng viên theo hướng nhìn thẳng vào sự thật các yếu kém của năm 2017 để khắc phục, không né tránh, đùn đẩy trách nhiệm; thực hiện nêu gương và tăng cường đối thoại, lắng nghe dân nói, góp ý, nhằm củng cố, xây dựng niềm tin trong nhân dân đối với cấp ủy, chính quyền...

Bí thư Đảng ủy xã Bình Tân Ung Đình Hiền cho biết: "Sau hơn 5 tháng công tác tại địa phương, tôi cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy xã chủ động tiếp cận các vấn đề khó khăn và phức tạp ở địa phương để giải quyết, nhất là chỉ đạo khắc phục những sai phạm sau thanh tra; tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính đối với cán bộ, công chức; phấn đấu xây dựng đảng bộ trong sạch vững mạnh".

Năm 2018 là năm xã Bình Phú xác định mục tiêu về đích nông thôn mới (NTM). Là cán bộ trẻ được luân chuyển về địa phương, anh Nguyễn Thanh Thương – nguyên Bí thư Huyện đoàn cũng xác định đây là trách nhiệm, là nhiệm vụ trọng tâm của đảng bộ trong thời gian anh công tác tại cơ sở. Với quyết tâm hoàn thành chương trình xây dựng NTM trong năm 2018, xã đã phát huy năng lực lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền, vai trò của mặt trận và các tổ chức đoàn thể, sự đóng góp của nhân dân, huy động nguồn lực trong và ngoài xã giúp địa phương hoàn thành 5 tiêu chí còn lại là giao thông, thủy lợi, trường học, cơ sở vật chất văn hóa và thu nhập. Đến nay, xã Bình Phú đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng NTM.

“Hơn một năm giữ cương vị là người đứng đầu cấp ủy tại địa phương, tôi rút ra được nhiều bài học, kinh nghiệm trong thực hiện nhiệm vụ ở cơ sở. Đó là, phải xây dựng khối đoàn kết, nắm bắt được tình hình dư luận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân để từ đó có phương pháp lãnh đạo phù hợp”, Bí thư Đảng ủy xã Bình Phú Nguyễn Thanh Thương chia sẻ.


Bài, ảnh: THANH THUẬN



 


.