Chăm lo cho hội viên nghèo

02:12, 18/12/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, các cấp hội và hội viên cựu chiến binh (CCB)  trong tỉnh đã thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, góp phần tích cực trong công tác giúp nhau làm kinh tế, xoá đói giảm nghèo; hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hội viên...

TIN LIÊN QUAN

Nhân kỷ niệm 29 năm ngày thành lập Hội CCB Việt Nam (6.12), từ tháng 10 đến nay, hội CCB các cấp trong tỉnh đã bàn giao 29 ngôi nhà đồng đội cho hội viên CCB nghèo. Nhận số tiền 50 triệu đồng do đồng đội trao tặng để làm lại ngôi nhà mới khang trang, CCB Nguyễn Tấn Hồng, ở xã Nghĩa An (TP.Quảng Ngãi) phấn khởi nói: "Cả đời làm lụng vất vả nhưng không có dư, nên chưa thể làm lại ngôi nhà để ở. Nay nhờ đồng chí, đồng đội quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ mới làm được ngôi nhà khang trang, gia đình vui lắm!".

 

Ngôi nhà của CCB Nguyễn Tấn Hồng (phải) do Hội Cựu chiến binh tỉnh vận động, hỗ trợ xây dựng.
Ngôi nhà của CCB Nguyễn Tấn Hồng (phải) do Hội Cựu chiến binh tỉnh vận động, hỗ trợ xây dựng.


Ngôi nhà của ông Hồng là một trong 88 ngôi nhà đồng đội do Hội CCB tỉnh hỗ trợ xây dựng trong năm 2018 từ nguồn đóng góp của các tổ chức, đơn vị trong và ngoài tỉnh. Ngoài ra, trong năm 2018, các cấp hội CCB trong tỉnh còn tổ chức 76 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật sản xuất, chăn nuôi cho hội viên; hướng dẫn làm thủ tục vay vốn ưu đãi để đầu tư phát triển kinh tế gia đình; xây dựng và nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường, thực hiện công tác an sinh xã hội có hiệu quả... thu hút hơn 5.000 hội viên CCB tham gia.

Hội CCB các cấp còn bảo lãnh để hội viên vay gần 65 tỷ đồng (trong đó nguồn vốn ủy thác từ Ngân hàng CSXH 64,6 tỷ đồng) giúp cho hội viên có điều kiện đầu tư phát triển sản xuất. Tổng dư nợ mà hội CCB các cấp trong tỉnh đang quản lý hơn 375 tỷ đồng. Bên cạnh đó, trên địa bàn tỉnh còn có 41 doanh nghiệp vừa và nhỏ, 23 trang trại và 305 gia trại do hội viên CCB làm chủ sản xuất, kinh doanh có hiệu quả. Các cơ sở này đã tạo nguồn thu nhập lớn cho hội viên CCB, đóng góp ngân sách nhà nước, đồng thời tạo việc làm cho gần 2.000 con em CCB và người lao động. Đến nay, hội CCB các cấp trong tỉnh đã xóa 88 nhà ở tạm cho hội viên CCB và giảm được 289 hộ nghèo.

Hội CCB các cấp luôn bám sát vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, phối hợp với các ngành, đoàn thể thường xuyên vận động, tổ chức cho hội viên làm nòng cốt tham gia các phong trào, các cuộc vận động ở từng địa phương, nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; “Dân vận khéo”.

Ngoài ra, hội viên CCB còn tham gia hiến hơn 9.000m2 đất; 360 cây trồng có giá trị; 145 vật kiến trúc, ước tính gần 14 tỷ đồng; tham gia 26.940 ngày công và đóng góp trên 2 tỷ đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng, làm đường giao thông nông thôn, điện thắp sáng đường quê, nạo vét kênh mương nội đồng, dồn điền đổi thửa... góp phần thay đổi diện mạo nông thôn trong tỉnh.


Bài, ảnh: X.BẢO



 


.