Nét mới trong phát triển đảng viên ở Ba Vinh

09:11, 06/11/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nhiều năm qua, xã Ba Vinh (Ba Tơ) luôn đi đầu trong công tác phát triển đảng viên và nâng cao chất lượng đảng viên. Trong đó, chú trọng phát triển đảng viên trong lực lượng thanh niên, sinh viên tốt nghiệp đại học về công tác tại địa phương và phân công “đứng cánh” ở từng thôn để tuyên truyền, vận động nhân dân phát triển kinh tế - xã hội, xóa bỏ các tập tục lạc hậu...

Bí thư Đảng ủy xã Ba Vinh Phạm Văn Rạch cho biết: “Mỗi đảng viên được phân công đứng cánh từng địa bàn, có trách nhiệm tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước”.

 

Người dân thôn Gò Đập, xã Ba Vinh (Ba Tơ) tham gia học tập các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.
Người dân thôn Gò Đập, xã Ba Vinh (Ba Tơ) tham gia học tập các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

 

Toàn xã hiện có 275 đảng viên, trong đó có 30 đồng chí là người có uy tín ở địa phương. Điều đáng ghi nhận là, phần lớn các đảng viên đều phát huy được vai trò tiên phong, gương mẫu trong thực hiện các nhiệm vụ được giao. Ông Phạm Văn Bền, già làng uy tín thôn Nước Sung bày tỏ: “Trước khi về sinh hoạt với bà con, tôi từng là bí thư đảng ủy, chủ tịch xã, nên khi về hưu được người dân tin yêu và nghe theo. Để người dân làm theo, bản thân tôi phải luôn nêu gương trong mọi công việc”.

Bên cạnh đó, Đảng bộ xã Ba Vinh còn chú trọng nâng cao chất lượng đảng viên, nhằm tạo nguồn trẻ hóa đội ngũ cán bộ và nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức cơ sở đảng. Anh Phạm Văn Cung, ở thôn Gò Đập là một đảng viên trẻ có nhiều đóng góp cho địa phương. Anh Cung vinh dự được kết nạp Đảng năm 2017 khi vừa tròn 18 tuổi và luôn có ý thức vươn lên trong học tập, rèn luyện. Cung chia sẻ: “Là đảng viên trẻ nhất của Chi bộ thôn Gò Đập, nên tôi luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt các công việc do tổ chức giao”.

Năm 2016, anh Phạm Văn Ây, ở thôn Nước Rong tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Công nghiệp TP.Hồ Chí Minh Phân hiệu Quảng Ngãi. Sau đó anh về địa phương đảm nhận chức vụ bí thư chi bộ thôn cho đến nay. Anh Ây đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân hiến đất làm đường, xóa bỏ các hủ tục lạc hậu trong đồng bào dân tộc thiểu số, như nhờ thầy đến cúng khi đau ốm, tệ nạn nghi kỵ đồ độc.

Theo Bí thư Đảng ủy xã Ba Vinh Phạm Văn Rạch, toàn xã có 13 thôn và 18 khu dân cư, nhưng đã có 4 thôn, với 5 đảng viên giữ chức vụ bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác Mặt trận thôn đều tốt nghiệp đại học. Nhờ đó, các phong trào thi đua phát triển kinh tế, xây dựng Đảng ở những thôn này luôn “trội” hơn các địa phương khác.


Bài, ảnh: ĐÌNH DIỆU


 


.