Chú trọng công tác tổ chức cán bộ

09:10, 08/10/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Hành Phan Bình cho biết: “Điều động, luân chuyển là cơ hội để đào tạo, bồi dưỡng và rèn luyện cán bộ, đảng viên phát triển toàn diện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Vì vậy, công tác luân chuyển, điều động phải minh bạch, khách quan và không có bất kỳ trường hợp ngoại lệ nào”.

TIN LIÊN QUAN

Nhớ lại những ngày đầu về nhận công tác làm Bí thư Đảng ủy thị trấn Chợ Chùa, đồng chí Trương Quang Hà cho rằng, rất bỡ ngỡ, vì công việc, địa bàn đều mới; đời sống nhân dân, cơ sở hạ tầng, đường giao thông ở một số tổ dân phố còn nhiều khó khăn... Vì lẽ đó, đồng chí Trương Quang Hà xác định: “Phải gần dân, sát dân, xây dựng lòng tin với dân thì mới tạo được sự đồng thuận để hiện thực hóa những chương trình, chính sách phát triển kinh tế-xã hội của thị trấn”.

 

 Trung tâm thị trấn Chợ Chùa (Nghĩa Hành).
Trung tâm thị trấn Chợ Chùa (Nghĩa Hành).


Để làm được điều đó, đồng chí Hà thường xuyên xuống cơ sở tìm hiểu, thăm hỏi, vận động nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, chú trọng công tác xây dựng và chuyển giao các mô hình sản xuất mới, chuyển đổi cơ cấu cây trồng... Điều này đã giúp đồng chí Hà trau dồi bản lĩnh chính trị, kỹ năng, kinh nghiệm nắm bắt thông tin và đối thoại, giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc, nổi cộm của nhân dân. Vì vậy, từ năm 2015 đến nay, thị trấn Chợ Chùa không xảy ra tình trạng khiếu nại, khiếu kiện đông người; Đảng bộ thị trấn đạt trong sạch vững mạnh, thị trấn Chợ Chùa được UBND tỉnh công nhận là đô thị loại V vào năm 2016.

Còn đồng chí Nguyễn Tấn Anh, nguyên là Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, được điều động về làm Bí thư Đảng ủy xã Hành Đức năm 2015. Trên cương vị của mình, đồng chí Anh đã bám sát cơ sở, hòa vào các phong trào của địa phương, chủ động nắm bắt và linh hoạt giải quyết những vấn đề mà nhân dân kiến nghị, phản ánh. Qua thời gian công tác tại cơ sở, bằng sự nỗ lực, cố gắng trong công việc, đồng chí Anh đã được cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Hành Đức tin tưởng, tín nhiệm. “Đây vừa là sự khích lệ, vừa là động lực để bản thân tiếp tục phấn đấu học hỏi, rèn luyện, tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm trong quá trình lãnh đạo, quản lý”, đồng chí Anh bộc bạch.

Đồng chí Hà và Anh là 2 trong số 4 trường hợp cán bộ chủ chốt các phòng, ban của huyện được luân chuyển, điều động (LCĐĐ) về cơ sở, đảm nhận các vị trí bí thư, phó bí thư thường trực cấp xã năm 2015-2016. Cũng trong năm 2016, UBND huyện đã thực hiện việc LCĐĐ các chức danh kế toán-tài chính xã, thị trấn; công chức địa chính -xây dựng và chuyển đổi vị trí kế toán giữa các trường học trên địa bàn huyện. Ngoài ra, huyện cũng LCĐĐ cán bộ, công chức có mối quan hệ gia đình ở 3 xã: Hành Minh, Hành Dũng và Hành Tín Đông. Mới đây, ngày 1.10, UBND huyện Nghĩa Hành đã công bố quyết định LCĐĐ 10 chức danh kế toán-tài chính và công chức địa chính - xây dựng ở các xã Hành Tín Đông, Hành Tín Tây, Hành Dũng, Hành Thịnh...

Qua thực tiễn công tác, các đồng chí thuộc diện LCĐĐ được cán bộ, đảng viên và nhân dân tin tưởng, tín nhiệm, góp phần rất lớn vào sự phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng ở địa phương. Đây cũng là dịp để các cán bộ, công chức trẻ nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn; trau dồi kỹ năng tiếp nhận và giải quyết công việc... nhằm đáp ứng tốt hơn nữa yêu cầu công tác.

Sớm bổ sung những biên chế bị khuyết


Thực hiện Đề án vị trí việc làm, huyện còn khuyết 9 biên chế ở khối Đảng và khối chính quyền. Cụ thể, khối Đảng thực hiện 56/63 biên chế, khối chính quyền thực hiện 69/71 biên chế, khối sự nghiệp nhà nước (trừ giáo dục) thực hiện 37 biên chế. Để đảm bảo hiệu quả hoạt động, huyện Nghĩa Hành kiến nghị tỉnh sớm tổ chức việc thi tuyển công chức, viên chức, đảm bảo số lượng biên chế được tuyển dụng theo Đề án vị trí việc làm của huyện.

 


 Bài, ảnh: MỸ HOA

 


.