Nhớ về Chủ tịch nước Trần Đại Quang

04:09, 27/09/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Không có điều kiện đến Nhà Tang lễ Quốc gia (Hà Nội) để viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang, trong ngày diễn ra Quốc tang, nhiều cán bộ, đảng viên và nhân dân Quảng Ngãi, từ trong sâu thẳm tấm lòng đã tưởng nhớ đến Chủ tịch nước với những kỷ niệm đẹp và tình cảm kính trọng, quý mến.  

TIN LIÊN QUAN

Mấy ngày qua, ông Nguyễn Lành (89 tuổi) ở thôn Mỹ Hòa, xã Nghĩa Mỹ (Tư Nghĩa) vẫn luôn dõi theo các bản tin thời sự trên các phương tiện thông tin đại chúng để biết thông tin về Lễ viếng, Lễ truy điệu và Lễ an táng Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Ông Lành bảo: "Nghe tin Chủ tịch nước qua đời, tôi cũng như nhiều người dân ở địa phương rất bất ngờ. Tôi tiếc là không ra được Hà Nội để thắp nén hương tiễn đưa Chủ tịch nước về nơi an nghỉ cuối cùng".

Ông Nguyễn Lành ở thôn Mỹ Hòa, xã Nghĩa Mỹ (Tư Nghĩa) luôn nhớ đến đồng chí Trần Đại Quang với tình cảm trân trọng.                Ảnh: B.Sơn
Ông Nguyễn Lành ở thôn Mỹ Hòa, xã Nghĩa Mỹ (Tư Nghĩa) luôn nhớ đến đồng chí Trần Đại Quang với tình cảm trân trọng. Ảnh: B.Sơn


Ông Lành luôn dành tình cảm sâu sắc nhất đối với Chủ tịch nước Trần Đại Quang, bởi lẽ ngôi nhà ông đang ở là món quà Chủ tịch nước trao tặng. "Tôi rất biết ơn Chủ tịch nước Trần Đại Quang, nếu không có Chủ tịch nước hỗ trợ tiền làm nhà, chắc cả đời tôi không có được ngôi nhà khang trang và vững chắc như thế này để ở. Từ khi có nhà mới, tôi không còn nơm nớp lo sợ mỗi khi trời mưa”, ông Lành bộc bạch.
 

“Hội viên Hội CCB Quảng Ngãi luôn dành tình cảm sâu sắc đối với Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Trong chuyến về thăm Quảng Ngãi, đồng chí Trần Đại Quang đã trao tặng cho Hội CCB tỉnh 500 triệu đồng để xây dựng 10 ngôi nhà cho hội viên nghèo. Đây là món quà quý giá và là một vinh dự rất lớn. Hội CCB tỉnh đã chọn lựa những hội viên đặc biệt khó khăn về nhà ở và có nhiều đóng góp cho sự nghiệp cách mạng để hỗ trợ xây dựng nhà ở".


Chủ tịch Hội CCB tỉnh, Đại tá HUỲNH MINH GIỮ

Gia đình ông Lành thuộc hộ nghèo, nhà ở xuống cấp nghiêm trọng nhưng không có tiền để xây mới. Năm 2016, đồng chí Trần Đại Quang, khi ấy là Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã về thăm Quảng Ngãi và trao tặng số tiền 5 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho người nghèo trên địa bàn tỉnh. Ông Lành là 1 trong 100 hộ nghèo được  hỗ trợ tiền xây dựng nhà.

Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Tư Nghĩa Hồ Sỹ Phong cho biết: Trên địa bàn huyện có 4 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được đồng chí Trần Đại Quang hỗ trợ xây dựng nhà, với tổng kinh phí 200 triệu đồng (50 triệu đồng/hộ). Được ở trong ngôi nhà mới khang trang, các hộ gia đình đều rất phấn khởi, coi đây là nguồn động viên lớn để các gia đình phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Không chỉ riêng có ông Lành, mà nhiều người dân ở Quảng Ngãi nhớ đến đồng chí Trần Đại Quang với sự tôn kính đối với người đứng đầu Nhà nước, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Chị Đào Thị Kim (48 tuổi), ở thôn Phước Lộc Đông, xã Tịnh Sơn (Sơn Tịnh) tâm sự: "Chủ tịch nước Trần Đại Quang ra đi là niềm tiếc thương của cả nước nói chung và bản thân tôi nói riêng. Tôi luôn biết ơn Chủ tịch nước đã hỗ trợ gia đình tôi có được căn nhà mới vững chắc để che mưa, che nắng. Nhờ có món quà của Chủ tịch nước mà mẹ con tôi có thêm động lực để phấn đấu vươn lên".

Trước kia, hoàn cảnh gia đình chị Kim rất khó khăn, không có điều kiện làm nhà, nên hai mẹ con chị phải ở nhờ nhà thờ của tộc họ. Chị Kim hay đau ốm, con thì còn nhỏ, nên cuộc sống của hai mẹ con thiếu trước, hụt sau. Khi được hỗ trợ tiền, bà con láng giềng và anh em trong họ tộc giúp công xây dựng, cây cối... để chị Kim hoàn thành ngôi nhà. Ngày mẹ con chị Kim về ở trong ngôi nhà mới, người dân trong xóm đến chúc mừng và luôn nhắc đến đồng chí Trần Đại Quang đã quan tâm đến cuộc sống của người dân nghèo.  


P.LÝ-B.SƠN


 


.